วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่หลงเชื่อเพื่อนชักชวนชวนเข้ามาค้าประเวณี


วันที่ 20 พ.ค. 2556 ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และนางสาวเสาวลักษณ์ จิรไกรโกศล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ที่ถูกเพื่อนล่อลวง และชักชวนหลงเชื่อ ให้มารับจ้างทำงานตามร้านอาหาร คาราโอเกะ เข้ามาค้าประเวณี จำนวน 9 ราย เป็นหญิง 7 ราย และชาย 2 ราย โดยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้กองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สนับสนุนงบประมาณเพื่อช่วยเหลือ เป็นเงินรอบครัว รายละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิน จำนวน 27,000 บาท

นอกจากนั้นกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมสนับสนุนส่งเสริม ให้กลับผู้เสียหายหากมีความต้องการที่จะการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบ ครัว และไม่กลับไปเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์อีก

ทั้งนี้ ผู้เสียหายจาการค้ามนุษย์ จำนวน 9 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนจับกุมล่อซื้อการค้าประเวณี ในระหว่าง เดือนพฤศจิกายน 2555 ถึงเดือน กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา
 

จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น