วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คุมประพฤติร่วมกับ กศน.มหาสารคามฝึกทำอิฐบล็อกแก่ผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด


สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ กศน.มหาสารคาม จัดฝึกอาชีพหลักสูตร การทำอิฐบล็อก ให้แก่ผู้ผ่านการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด คาดหวังให้มีอาชีพเสริมที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยไม่หวนกลับไปกระทำผิดหรือเสพซ้ำ

ในระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2556 สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) มหาสารคาม จัดอบรมให้แก่ผู้ผ่านการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ตามโครงการบูรณาการติดตามช่วยเหลือและให้ความรู้ด้านการฝึกอาชีพ หลักสูตรการทำอิฐบล็อก สำหรับผู้ผ่านการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยมีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพร้อมบรรยายให้ความรู้แก่ผู้ผ่านการฟื้นฟู สมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด

ด้านนางเยาวดี พันธ์หินกอง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า โครงการฝึกอาชีพดังกล่าว จัดอบรมจำนวน 3 รุ่น ๆ ละ 1 วัน ๆ ละ 40 คน รวม 120 คน และจะดำเนินการฝึกอาชีพอย่างต่อเนื่องไปอีกสัปดาห์ละ 1 รุ่น รวม 10 รุ่น โดยมีวิทยากรซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการทำอิฐบล็อกด้วยมือจากชุมชนบ้านดอนนา ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย มาให้ความรู้และสาธิตการทำ ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ผู้ที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟูด้านยาเสพติดได้รับการ ติดตามช่วยเหลือ มีความรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง นำไปสู่ช่องการของการประกอบอาชีพเสริม สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยไม่หวนกลับไปเสพยาหรือกระทำผิดซ้ำ


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น