วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีจัดกิจกรรมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาวันสากลของโลก


วันนี้ ( ๒๑ พ.ค ๕๖) ณ มณฑลพิธีทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระ พุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาวันสากลโลก

มหาเถรสมาคม มีมติร่วมกับรัฐบาล กำหนดจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสากลของโลก ประจำปี ๒๕๕๖ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ นับว่าเป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา อันเป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และวันปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระ-สัมมาสัมพุทธเจ้า องค์การสหประชาชาติ ได้มีมติรับรอง เมื่อวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๔๒ ให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสากลของโลก จัดงานเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาพร้อมกับชาวพุทธทั่วโลก ณ สำนักงานใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติ

ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เพื่อให้คณะสงฆ์ ข้าราชการ ประชาชน ชุมชนคุ้มวัดในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมทำความดีถวายเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว เนื่องในวัน วิสาขบูชา วันสากลของโลก ประจำปี ๒๕๕๖เพื่อรณรงค์ให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนในสถานศึกษาหันมาสนใจหลักธรรม ในพระพุทธศาสนา เนื่องในวันสำคัญทางศาสนา โดยผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์เพิ่มขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยการจัดนิทรรศการเรื่อง "พระบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” ในวันสำคัญทางพระพุทธศา เพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และปลูกฝังจิตสำนึกให้เยาวชน ชาวอุบลทุกภาคส่วน อนุรักษ์หวงแหน และร่วมกันปลูกต้นกล้ามเหสักข์-สักสยามินทร์ ให้คงอยู่คู่กับแผ่นดินไทยสืบไป

โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วยการจัดนิทรรศการ ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ พิธีสมโภชมเหสักข์-สักสยามินทร์ วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๖ พิธีทำบุญตักบาตร วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เวลา ๐๗.๐๐ น. พิธีปลูกมเหสักข์ – สักสยามินทร์ วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เวลา ๐๙.๐๙ น. และพิธีเวียนเทียน วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๙.๐๐ น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น