วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบรมเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้าน ปี 56

ที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานีจัดอบรมเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้าน จังหวัดอุดรธานีประจำปี 2556 โดยวิทยากรกระบวนการโรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำจังหวัด

ที่โรงแรมอุดรโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี วันนี้ ( 14 มิ.ย.56 ) ที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานี ได้จัดให้มีการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้านจังหวัดอุดรธานีประจำ ปี 2556 โดยวิทยากรกระบวนการโรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำจังหวัดตามแนวทางการขับ เคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการหมู่บ้านที่กรมการปกครองกำหนดไว้

ทั้งนี้กรมการปกครองได้กำหนดให้ทุกจังหวัดจัดตั้งโรงเรียนนักปกครองท้องที่ ประจำจังหวัด หรือ รร.นปท.จ.ขึ้นทุกจังหวัดเพื่อให้จังหวัดมีองค์กรหลักในการพัฒนาซักยภาพ บุคลากรด้านการปกครองท้องที่ เช่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน หนทอ กม. อาสาสมัครของหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆในพื้นที่ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ของตน ตามที่กฎหมายกำหนดหรือตามที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้จังหวัดอุดรธานีได้จัดตั้งโรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำจังหวัดขึน ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอุดรธานี หรือ ร้อย อส.จ.อด. ที่ 1

ในปีงบประมาณ พ.ศ.2556 กรมการปกครองได้อนุมัติงบประมาณให้จังหวัดอุดรธานี จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2556 จำนวน 6 รุ่นรุ่นละ 100 คน ที่ทำการปครองจังหวัดอุดรธานีจึงจัดทำโครงการดังกล่าวโดยแบ่งเป็น 2 ห้วง คือ รุ่นที่ 1-3 จัดอบรมระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายน และรุ่นที่ 4-6 จัดอบรมระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2556 โดยเป้าหมายผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยคณะกรรมการหมู่บ้านจากหมู่บ้านที่มี ผลการปฏิบัติงานของ กม.ดี(B) หมู่บ้านละ 5 คน อาทิ ผู้ใหญ่บ้าน 1 คน, สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 คน, อาสาสมัครสาธารณสุข 1 คนและคณะกรรมการหมู่บ้านที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ 2 คน สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้เป็นการอบรมในรุ่นที่ 1-3 มีผู้เข้ารับการอบรมจาก10 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองอุดรธานี ,หนองวัวซอ ,วังสามหมอ ,กุมภวาปี ไชยวาน เพ็ญ บ้านผือ กู่แก้ว ศรีธาตุและโนนสะอาดรวม 300 คน



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น