วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ผุดไอเดียลทำพานไหว้ครู รูปโลโก้ facebook และรูปโลโก้ Line เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน

นายพินิจ  วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า  เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2556 ที่ห้องประชุมกิจเจริญไทย ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายปริญญา ผาคำ ผอ.ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ได้จัดให้มีพิธีไหว้ครู เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของครู บูรพาจารย์ และเพื่อเป็นการให้โอกาสลูกศิษย์ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกต เวทิตาต่อครู อาจารย์ ที่ได้อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ ให้มีทั้งวิชาความรู้ติดตัว และให้เติบโตเป็นคนดี เพื่อให้ศิษย์ได้ขอขมาลาโทษครู อาจารย์ ที่ศิษย์อาจได้กระทำสิ่งที่ผิดพลาดพลั้ง ลบหลู่อาจารย์ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ว่าจะได้ตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจ ทั้งในด้านกายกรรม วจีกรรม หรือมโนกรรมก็ตาม ขอให้ได้รับการอโหสิกรรมจากครู อาจารย์ และเพื่อให้ศิษย์ทุกคนได้มีวิชาความรู้ตามที่มุ่งหวัง และเป็นคนดีของสังคมสืบต่อไป ซึ่งในปีนี้มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนประมาณ 4,000 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่นของคณะครู และนักเรียน สำหรับพานไหว้ครูในปีนี้ นักเรียนแต่ละชั้นต่างพากันตั้งใจทำพานไหว้ครูที่มีสีสันสวยงามมาอวดโฉมกัน อย่างมายมาย ซึ่งในปีนี้มีนักเรียนชั้น ม.6 ห้อง 13 ได้ร่วมกันทำพานไหว้ครูที่แปลกไปกว่าทุก ๆ ชั้น คือ นักเรียนกลุ่มนี้ได้ทำพานไหว้ครูเป็นรูปโลโก้ facebook และรูปโลโก้ Line ซึ่งถือเป็นพานไหว้ครูที่แปลกกว่าทุก ๆ ปีที่มีมา ซึ่งได้สร้างความสนใจให้กับคณะครู อาจารย์ และนักเรียนเป็นอย่างมาก
 
 น.ส.สุรภา พรหมภา นักเรียนชั้น ม.6 ห้อง 13 ที่ร่วมกันทำพานไหว้ครูรูปโลโก้ facebook และรูปโลโก้ Line กล่าวว่า การที่พวกตนได้ทำพานไหว้ครูรูปโลโก้ facebook และรูปโลโก้ Line นี้ขึ้นมา ก็เนื่องจากว่า โลกทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลง และทันสมัยมมากขึ้น ซึ่ง facebook และ Line ถือเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ทุกวันนี้ใช้ในการ ติดต่อสื่อสารกัน ดังนั้น พวกตนจึงได้ทำพานไหว้ครูรูปโลโก้ facebook และรูปโลโก้ Line นี้ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่า โลกของเราทุกวันนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงและมี facebook กับ Line ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว

 

จิรภัทร หมายสุข

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น