วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรกันทรวิชัย มหาสารคาม แถลงข่าวจับยาบ้าและกลุ่มวัยรุ่นแต่งรถซิ่ง

เจ้าหน้าที่ตรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 395 เม็ด และจับกุมกลุ่มวัยรุ่นรถแต่งซิ่ง ดัดแปลง จำนวน 20 คัน
ที่สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย พันตำรวจเอกณัฐพล มิ่งพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยพันตำรวจเอกณัฐพล คงบุญ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย พันตำรวจโทปรีชา เก่งสารกิจ รองผู้กำกับการปราบรามสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย ร่วมกันแถลงข่าวการจับนายทรงพล หรือไก่ คำน้ำแดง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.3 ต.จิกสังข์ทอง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 395 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก จำนวน 1 คัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายทรงพล หรือไก่ คำน้ำแดง แอบลักลอบขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในเขตพื้นที่ ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายทรงพล และทำการจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนก่อนถึงทางเข้าธารทิพย์ บังกะโล บ้านน้ำเที่ยง ต.ศรีสุข ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีน้ำเงินพันทับด้วยเทปกาวสี ดำ จำนวน 2 ถุง มียาบ้าอยู่ข้างในจำนวน 395 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกำหมาย และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนั้น ตำรวจภูธรกันทรวิชัย ยังได้ตรวจจับยึดรถกลุ่มวัยรุ่น ที่ออกมาแข่งรถจักรยานยนต์บนท้องถนน ซึ่งเป็นรถที่แต่งซิ่ง ดัดแปลงสภาพรถ และแต่งท่อไอเสียให้มีเสียงดังรบกวนประชาชน จำนวน 20 คัน โดยผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 13-19 ปี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ขับขี่รถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และดัดแปลงสภาพรถ พร้อมเชิญผู้ปกครองของเยาวชนที่ถูกจับกุมมารับทราบข้อกล่าวหา และให้ว่ากล่าวตักเตือนบุตรหลานเนื่องจากประพฤติตนไม่เหมาะสมด้วย

ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย ได้มีการตั้งจุดสกัดบนถนนทุกเส้นทาง เพื่อกวดขันเรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น ในลักษณะหวาดเสียวและดัดแปลงสภาพรถ โดยพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกระทำผิดจำนวนมาก และจากการจับกุมภายใน 2 วัน สามารถทำการจับกุมยึดรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพได้ถึง 20 คัน




ส.ปชส.มหาสารคาม /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น