วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมหาสารคามเร่งประชาสัมพันธ์ภารกิจหน้าที่ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ

คณะกรรมการธรรมาภิบาลหรือ กธจ.ของจังหวัดมหาสารคาม ให้ความเห็นชอบแผนประชาสัมพันธ์ที่ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์เสนอเพื่อ เร่งประชาสัมพันธ์ภารกิจหน้าที่ของ กธจ.ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ

นายสุพล วัฒนกิติคุณ รองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีการสรรหาผู้แทนภาคประชาสังคม , ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกอบด้วย ผู้แทนสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด , ผู้แทนสมาชิกสภาเทศบาล , ผู้แทนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน จำนวน 15 คน เข้ามาดำรงตำแหน่งคณะกรรมการธรรมาภิบาล หรือ กธจ. ของจังหวัดต่างๆ โดยมีผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด เพื่อทำหน้าที่ในการสอดส่องและเสนอแนะการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานของรัฐใน จังหวัดให้ใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และไม่มีการละเลยการปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือมีการทุจริต ฯ แต่เนื่องจากปัจจุบันยังพบว่า ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน ในท้องถิ่นยังไม่รู้จักคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดว่ามีใครบ้าง และมีบทบาทภารกิจหน้าที่อะไร กธจ.จังหวัดมหาสารคามจึงได้มอบหมายให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ในฐานะที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ จัดทำแผนประชาสัมพันธ์ กธจ.มหาสารคามตลอดจนภารกิจหน้าที่ของ กธจ. เพื่อเสนอให้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 12 ในฐานะประธาน กธจ.มหาสารคาม พิจารณาอนุมัติแผนงานโครงการ และงบประมาณต่อไป


รองประธาน กธจ.มหาสารคาม เปิดเผยต่อไปว่า เมื่อเร็วๆนี้ กธจ.มหาสารคาม ได้ร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นชอบ แผนประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ปี 2556 เรียบร้อยแล้วก่อนเสนอให้ประธาน กธจ.อนุมัติ โดยประกอบไปด้วย 5 กิจกรรม คือ 1.กิจกรรมการผลิตรายการวิทยุชื่อรายการ "สาระน่ารู้กับ กธจ. มหาสารคาม” ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดมหาสารคาม ระบบ FM 106.50 MHz ระบบ AM 531 KHz ทุกวันเสาร์ เวลา 14.35 – 15.00 น. เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา , 2.การผลิตสปอตแนะนำบทบาทภารกิจหน้าที่ของ กธจ.จังหวัด เพื่อเผยแพร่ทางสถานีวิทยุหลัก และวิทยุชุมชนในจังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 เป็นต้นไป , 3.การเผยแพร่ภาพ,ชื่อ,ภารกิจหน้าที่,หมายเลขโทรศัพท์ของ กธจ. มหาสารคาม ผ่านทาง เว็บไซต์ของจังหวัด , เว็บไซต์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด , 4.การจัดทำโปสเตอร์แนะนำ กธจ. , ที่ปรึกษา และภารกิจหน้าที่นำไปเผยแพร่ตามสถานที่ราชการ อำเภอ อบต. หมู่บ้านต่างๆ ให้ประชาชนรู้จัก และ 5.การจัดทำป้ายคัตเอาท์แนะนำ กธจ.มหาสารคาม โดยนำไปติดตั้งตามที่สาธารณต่างๆ ให้ประชาชนรู้จักและรับทราบด้วย



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว ศิรินทรา แก้วบุญเรือง/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น