วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กรมพละศึกษา จัดงาน กีฬาสร้างชาติ นันทนาการสร้างสุข ที่จังหวัดนครราชสีมา นำนักกีฬาทีมชาติไทยมาให้เยาวชนกระทบไหล่และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านกีฬา

วันนี้ (14 มิ.ย. 56) เวลา 10.00 น ที่บริเวณลานอนุสาวรียท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลกีฬาสร้างชาติ นันทนาการสร้างสุข ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหันมารักการเล่นกีฬาโดยเปิดโอกาสให้เยาวชนในต่าง จังหวัดที่รักการเล่นกีฬาได้มีการแสดงออก สำหรับงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-17 มิถุนายน 2556 โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ต่อจาก กรุงเทพฯ และ จ.แพร่ ที่เคยประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ทำให้กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นแม่งานใหญ่ได้ขยายกิจกรรมนี้ออกสู่หัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาค ภายในงานมีการจัดกิจกรรมนิทรรศการ กษัตริย์นักกีฬา และอัครศิลปินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงนิทรรศการกีฬาสร้างชาติ ซึ่งจะมีฮีโร่ขวัญใจชาวไทยที่จะมาร่วมพูดคุย และให้ความรู้รวมถึงทักษะทางด้านกีฬาแก่เยาวชน เช่น ต๋อง ศิษย์ฉ่อย, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, "น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ รวมถึงกิจกรรมนันทนาการ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยของเหล่านักเรียน นักศึกษาจากเวทีชิงช้าสวรรค์ และหุ่นละครโรงเล็ก รวมถึงมินิคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังมากมายทั้งเพลงลูกทุ่งและเพลงไทยสากล และร้านขายของต่างๆ มากมาย โดยดารา-ศิลปินที่จะไปให้ชาวจ.นครราชสีมา ได้กระทบไหล่ ทั้ง 5 วัน อย่างใกล้ชิด นำโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, โฬม พัชฏะ, พอร์ช ศรัณย์, เวียร์ ศุกลวัฒน์, "มิน” พีชญา, หยาดทิพย์ ราชปาล, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, อ๊อฟ ปองศักดิ์, เจ เจตริน, ตั๊กแตน ชลดา, แช่ม แช่มรัมย์
 

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า "เทศกาลกีฬาสร้างชาติ นันทนาการสร้างสุข” ถือเป็นอีกกิจกรรมหลักของกรมพลศึกษาที่ส่งเสริมให้เยาวชนหันมารักการเล่น กีฬา โดยเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในต่างจังหวัดที่รักการเล่นกีฬาได้มีการ แสดงออก ซึ่งมีผู้นำเป็นไอดอลของพวกเขาอย่างนักกีฬาทีมชาติ กิจกรรมที่น่าสนใจคือ ตรวจสุขภาพเบื้องต้น จากสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา บริการฟรีผู้ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการที่ส่งเสริมการประกอบอาชีพให้กับผู้ปกครอง ที่พาลูกหลานมาร่วมงาน โดยเป็นการสาธิตวิธีการทำขนมไทย การเย็บปักถักร้อย กิจกรรมสาธิตงานฝีมือ เพื่อสร้างความเพลิดเพลิน และอาจสร้างรายได้เสริมให้กับผู้ที่เข้ามาทดลองทำและนำกลับไปบ้านต่อยอดได้ อีกทางหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น