วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารเปิดงาน “ผลไม้ไทย ผลไม้ดีมีที่ภาคตะวันออก จากระยองสู่มุกดาหาร ปี ๒๕๕๖

วันนี้ (๑๔ มิ.ย. ๕๖) ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน "ผลไม้ไทย ผลไม้ดีมีที่ภาคตะวันออก จากระยองสู่มุกดาหาร ปี ๒๕๕๖” ขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ โดยมีผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ ๓ จังหวัดระยอง หัวหน้าแผนกกสิกรรมและป่าไม้แขวงสะหวันนะเขต เกษตรจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดมุกดาหาร และพี่น้องเกษตรกร/วิสาหกิจชุมชนจังหวัดระยอง จังหวัดเชียงรายนำสับปะรดนาแลมาจำหน่าย รวมแล้ว จำนวน ๒๕ กลุ่ม ผลไม้ประมาณ ๑๐๐ ตัน เกษตรกรจำนวน ๑,๒๐๐ คนที่มาร่วมงาน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า พี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จะได้รับประทานผลไม้ที่มีคุณภาพดีของภาคตะวันออกและได้สนับสนุนช่วยเหลือพี่ น้องเกษตรกรชาวสวนผลไม้จังหวัดระยอง เพราะผลไม้เป็นผลผลิตทางการเกษตรที่มีปัญหาการเน่าเสียได้ง่ายหลังจากเก็บ เกี่ยวจะต้องรีบนำไปจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคหรือนำไปเพื่อแปรรูป การจำหน่ายก็ต้องมีตลาดที่แน่นอนรองรับปริมาณผลผลิตผลไม้ที่จะออกสู่ตลาด ทั้งภายในประเทศและตลาดต่างประเทศ ถือว่าเป็นการส่งเสริมการขยายตลาดภายในประเทศและส่งเสริมให้ประชาชนบริโภคผล ไม้ให้มากขึ้น

นายร่มไม้ นวลตา เกษตรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดงานครั้งมีกิจกรรมมากมาย การจำหน่ายผลไม้คุณภาพดีของจังหวัดระยอง ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ฯ ผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปและอาหารทะเลแห้ง และการเจรจาการค้าระหว่างพ่อค้าขายส่ง/ขายปลีกจังหวัดมุกดาหารกับกลุ่ม เกษตรกร/วิสาหกิจชุมชนจังหวัดระยอง ชิมฟรีผลไม้ดีจากเมืองระยอง นาทีทองผลไม้ราคาถูก ลด แลก แจกแถม สาธิตการเก็บผลไม้ การแข่งขันกินผลไม้จากนานาชาติถึง ๕ ประเทศ เช่น ฝรั่ง ลาว ไทย ญี่ปุ่น เวียดนาม



พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น