วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ม.มหาสารคาม จัดพิธีมอบหมวกและเสื้อแก่นิสิตพยาบาลฯ

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดพิธีมอบหมวกและเสื้อนิสิตหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2556 พร้อมทุนการศึกษา "Dean’s Scholarship”

รองศาสตราจารย์ ดร. ดรุณี รุจกรกานต์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานในพิธีมอบหมวกและเสื้อ แก่ นิสิตหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 3 จำนวน 103 คน พร้อมมอบทุนการศึกษา "Dean’s Scholarship”แก่นิสิต จำนวน 2 ทุน และกล่าวให้โอวาทแก่นิสิตที่ร่วมพิธี

ทั้งนี้ นิสิตพยาบาลที่รับหมวกและเสื้อ เป็นผู้ที่ผ่านการปฏิบัติงานในวิชาปฏิบัติการพยาบาลเบื้องต้นมาแล้ว และจะเริ่มฝึกปฏิบัติในวิชาปฏิบัติการพยาบาลแต่ละสาขา อันได้แก่ปฏิบัติการพยาบาลเด็ก ปฏิบัติการพยาบาลผู้ใหญ่ และปฏิบัติการพยาบาล ผู้รับบริการที่มีสุขภาพจิตเบี่ยงเบน ซึ่งถือว่าเป็นก้าวแรกของการก้าวเข้าสู่วิชาชีพพยาบาล การมอบหมวกและเสื้อ จึงเป็นการให้นิสิตได้รับทราบถึงความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถที่ คณาจารย์มีต่อนิสิต ในการให้การพยาบาลแก่ผู้รับบริการอย่างมีความรับผิดชอบและยึดมั่นใน จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ ทั้งยังบอกถึงความภาคภูมิใจและการเห็นคุณค่าในตนเองของนิสิต ในการศึกษาเล่าเรียนและฝึกปฏิบัติงาน
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น