วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โคราช จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ 21 ส.ค. นี้ ชื่องาน “ชาวโคราช พาแม่ออกกำลังกาย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 81 พรรษา”

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า เดือนสิงหาคมนี้ เป็นเดือนมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงกำหนดให้มีการจัดกิจกรรม "ชาวโคราช พาแม่ออกกำลังกายฯ” กำหนด 21 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

วันที่ 13 ส.ค. 56   ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาวัน เวลา ที่เหมาะสม ที่ห้องมูลนิธิท้าวสุรนารี ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และกล่าวว่า เรื่องของกีฬา เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา จึงดำริว่าในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนมหามงคล จึงเห็นควรจัดกิจกรรมด้านกีฬา สนับสนุนวันแม่ พร้อมเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 โดยใช้ชือกิจกรรมว่า "ชาวโคราช พาแม่ออกกำลังกาย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 81 พรรษา”

กำหนดจัดในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556 ที่ ลานนวมินทร์ บุ่งตาหลัว ซึ่งเป็นสวนน้ำที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ มาทรงเปิดด้วยพระองค์เอง สวนน้ำแห่งนี้จึงมีชื่อเรียกเต็มว่า "สวนน้ำบุ่งตาหลัว เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ค่ายสุรนารี” โดยกิจกรรมมีทั้ง เดิน วิ่ง และแอโรบิค โดยตั้งเป้าหมายว่า จะเชิญชวน แม่-ลูก ร่วมกิจกรรม จำนวน 981 คู่ (ความหมายตัวเลขคือ รัชกาลที่ 9 และ 81 พรรษา บรมราชินีนาถ) และประชาชนทั่วไปอีกนับหมื่นคน

โอกาสนี้ ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงขอเชิญชวนชาวโคราชทุกคนร่วมกิจกรรม "ชาวโคราช พาแม่ออกกำลังกาย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 81 พรรษา” ในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่ สวนน้ำบุ่งตาหลัว เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา แต่งกายชุดออกกำลังกาย โทนฟ้าหรือส้ม ระยะทาง 3 กิโลเมตร และเชิญชวนลงนามถวาย พระพร ช่วงพิธีเปิดงานด้วย

อนึ่ง กิจกรรมจะมีการคัดเลือกให้รางวัล แม่-ลูกที่อายุมากที่สุด แม่สาว-ลูกสวย, แม่สาว-ลูกหล่อ และแม่ลูกมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น