วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ยุติธรรมกาฬสินธุ์ เสวนาขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมชุมชน

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดเสวนาหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมระดับจังหวัด เพื่อระดมความคิดเห็นรวมกันระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมภายในจังหวัดเกิดการบูรณาการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมชุมชน โดยมีผู้แทนจากอำเภอ สภ.ทุกแห่งในจังหวัด กว่า 150 คน เข้าร่วมเสวนา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (13 สิงหาคม 2556) ที่ห้องทศพร โรงแรมริมปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสันชัย จันทร์นวล ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการเสวนาหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมระดับจังหวัด ของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปีงบประมาณ 2556 ซึ่งสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อให้ระดมความคิดเห็นระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมของจังหวัดกาฬสินธุ์ ในการบูรณาการ การขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมชุมชน โดยมีผู้แทนจากอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจาก 18 อำเภอ หน่วยงาน อปท., สมาชิกเครือข่ายยุติธรรมชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 150 คน เข้าร่วมเสวนา

นายประเสริฐ สงขาว ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การประสานการทำงานระหว่างหน่วยงานกระบวนการยุติธรรมภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ที่มีอยู่หลายหน่วยงาน เช่น ตำรวจ อัยการ ศาล ราชทัณฑ์ คุมประพฤติ ทนายความ ยังขาดการประสานงานเชื่อมโยงกันอย่างเป็นรูปธรรม ในการให้บริการประชาชนที่ไปติดต่อ ดังนั้น สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดเวทีเสวนาขึ้นในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้แต่ละหน่วยงานได้ประชาสัมพันธ์ ชี้แจงบทบาทภารกิจ การติดต่อ การเชื่อมโยง เพื่อลดขั้นตอนและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในการใช้บริการ ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ได้รับความเป็นธรรมอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งการเสวนาครั้งนี้มีการเชิญตัวแทนหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ประกอบด้วย ตำรวจ อัยการ ศาล ทนายความ ฝ่ายปกครอง และตัวแทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมในจังหวัด และการระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมเสวนาด้วย





ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น