วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดเชื่อมโยงต่องานส่งเสริมการเกษตร”บึงกาฬ จัดอบรม หลักสูตร”ประชาคมอาเซียนและความ

วันที่ 13 สิงหาคม 2556  เวลา 09.30 น. ณ ห้องบึงกาฬบุรี ชั้น 5 โรงพยาบาลบึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ มีการอบรม หลักสูตร”ประชาคมอาเซียนและความเชื่อมโยงต่องานส่งเสริมการเกษตร” ให้แก่บุคลากรของสำนักงานเกษตรจังหวัดบึงกาฬ โดยได้รับเกียรติจาก นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน ในพิธีเปิด      

นายทรงพันธ์ จันทร์สว่าง เกษตรจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การจัดอบรม หลักสูตร”ประชาคมอาเซียนและความเชื่อมโยงต่องานส่งเสริมการเกษตร” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการเป็นประชาคมอาเซียน และความเชื่อมโยงระหว่างประชาคมอาเซียนต่องานส่งเสริมการเกษตรแก่เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ตลอดจนเพื่อปรับบทบาทและกระบวนทัศน์การทำงานขององค์กรภายใต้ประชาคมอาเซียน รวมถึงเพื่อส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของงานส่งเสริมการเกษตรอย่างทั่วถึง หลักสูตรในการอบรม มีเนื้อหาที่ประกอบด้วย 1ความเป็นมาและพัฒนาการของอาเซียนและประชาคมอาเซียน 2 ประชาคมอาเซียนกับภาคเกษตร 3 ยุทธศาสตร์ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมภาคเกษตรก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และ 4 บทบาทกรมส่งเสริมการเกษตรกับการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

เกษตรจังหวัดบึงกาฬ กล่าวเพิ่มเติมว่า บุคคลเป้าที่เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยหัวหน้ากลุ่ม หัวหน้าฝ่าย เกษตรอำเภอทุกอำเภอ นักวิชาการส่งเสริมเกษตรที่รับผิดชอบตำบลหรือเกษตรตำบล พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 76 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น