วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐให้ความรู้ประชาชนจังหวัดสระแก้ว

วันนี้ (14 ส.ค.) ที่หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่2 จัดสัมมนาในหัวข้อเรื่อง "การมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ” โดยมีนายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานเปิดการสัมมนาในครั้งนี้ โดยมี พ.ต.ท. ชัยวิณ  เสมาทอง ผอ.สำนักงาน ปปท. เขตพื้นที่ 2 เป็นผู้กล่าวถึงวัตุประสงค์การสัมนาในวันนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐและเพื่อให้ประชาชนมีความตื่นตัวต่อปัญหาการทุจริตร่วมกัน โดยสร้างค่านิยมในการป้องกันและปรามปรามการทุจริตเหมือนเป็นกลไกเฝ้าระวังในการติดตาม ตรวจสอบแจ้งเบาะแสการทุจริตในภาครัฐ สายด่วยที่หมายเลข 1206 ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น

พ.ต.ท. ชัยวิณ  เสมาทอง เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ท.มีภารกิจอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551 รับผิดชอบเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตซึ่งเป็นกลไกหลักของรัฐบาลในการกำกับดูแลและผลักดันเพื่อให้การดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการขจัดปัญหาการทุจริตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามเป้าหมายสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(สำนักงาน ป.ป.ช.)และเป็นศูนย์กลางประสานงานกับหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งกำหนดมาตรการต่างๆเพื่อให้การป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ดำเนินการในลักษณะบูรณาการและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พ.ต.ท. ชัยวิณ  เสมาทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นไม่สามารถทำได้โดยการบังคับใช้กฎหมายจากหน่วยงานภาครัฐแต่เพียงอย่างเดียวแต่ต้องมีการบูรณาการจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริตและมีจิตสำนึกในการทำความดี มีความเสียสละ ทุ่มเทการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในคุณงามความดีตามวิถีชีวิตแบบพอเพียง ต้องมีส่วนร่วมในการติดตาม ตรวจสอบการทุจริตประพฤติมิชอบจึงได้จัดการสัมนาภาคประชาชนในวันนี้ขึ้นมาเนื่องจากปัญหาการทุจริตในประเทศไทยเกิดขึ้นมานานและนับวันยิ่งแพร่หลายซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่ภาครัฐและเอกชนและมีความยากลำบากในการป้องกันและปราบปรามเป็นตัวบั่นทอนความเจริญก้าวหน้าของประเทศและความผาสุกของประชาชน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น