วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี จัดการประกวด ร้องสรภัญญ์ สวดมนต์ยกชั้น และสาธยายพระไตรปิฎก ได้บุญยกทีม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 56   ที่วัดมหาวนาราม พระอารามหลวง จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดการประกวดร้องสรภัญญ์ สวดมนต์ยกชั้น และสาธยายพระไตรปิฎก ได้บุญยกทีม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 จัดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เป็นการเผยแผ่คำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในการเพิ่มพูนศรัทธาใน พระรัตนตรัยแก่เยาวชนไทย และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ตามหลักวิถีไทย วิถีพุทธ

สำหรับการจัดประกวดร้องสรภัญญ์ สวดมนต์ ยกชั้น และสาธยายพระไตรปิฎก ได้บุญยกทีม ในวันนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศ มีทีมจากทั้ง 25 อำเภอเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 84 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 4 ช่วงชั้น คือ ระดับประถมศึกษาตอนปลาย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอาชีวศึกษา โดยในวันนี้มีทีมที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 11 ทีม ซึ่งทีมที่ชนะเลิศการประกวด จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น