วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ทรงคุณวุฒิ สสค.ติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการยกระดับพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัดอำนาจเจริญ

วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๖ คณะผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) นำโดย นายนคร ตังตะพิภพ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพบปะคณะกรรมการฯ และติดตามผลการดำเนินงานตามโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ ระดับจังหวัดอำนาจเจริญ  โดยมีนายนรงฤทธิ์ จันทรเนตร ประธานคณะกรรมการปฏิรูปการเรียนรู้จังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมคณะกรรมการให้การต้อนรับและร่วมประชุมรายงานสรุปผลการดำเนินงานให้ทราบ ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ

ทั้งนี้ จากการที่สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) ได้ดำเนินโครงการ "ยกระดับพัฒนาการเรียนรู้ ระดับจังหวัดกับจังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นจังหวัดที่มีกระบวนการคัดเลือกครูสอนดีดีเด่น ๑๐ จังหวัด รวมทั้งจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมทั้งจัดให้มีผู้ทรงคุณวุฒิสนับสนุน ติดตามประเมินผลโครงการ รับทราบปัญหา และให้คำปรึกษาแนะนำ  สำหรับจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการฯ จำนวน ๔ กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมการพัฒนาอาชีพเพื่อการมีงานทำ , กิจกรรมพัฒนาขีดความสามารถในการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓  , กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้สู่การเลิกยาเสพติดอย่างยั่งยืนของเด็กและเยาวชนจังหวัดอำนาจเจริญ , กิจกรรมป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในเด็กและเยาวชน รวมทั้งการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลจังหวัดอำนาจเจริญ

ในการประชุมพบปะกับคณะกรรมการระดับจังหวัดอำนาจเจริญ ของผู้ทรงคุณวุฒิ สสค. ในครั้งนี้ ได้มีการแบ่งกลุ่มย่อยสรุปความก้าวหน้าการดำเนินงานของแต่ละกิจกรรม ซึ่งแต่ละกิจกรรมต่างก็มีผลการดำเนินงานก้าวหน้าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์กิจกรรมป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในเด็กและเยาวชน ซึ่งกำลังดำเนินการในพื้นที่เป้าหมาย คือ อำเภอหัวตะพาน โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ รับผิดชอบดำเนินรายการให้ข่าวสารความรู้ ผ่านราย "สสค.บอกกล่าวเล่าเรื่อง” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นรายการที่ประชาชนผู้รับฟังทางบ้านให้ความนิยมและร่วมแสดงความคิดเห็นในรายการอย่างหนาแน่น โดยรายการจะมีทุกวันพุธ เวลา ๑๕.๑๐-๑๖.๐๐ น. สามารถติดตามรับฟังได้ที่ ระบบ เอฟ.เอ็ม. ความถี่ ๑๐๓.๒๕ เมกกะเฮิร์ซ




สุรพล  บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น