วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มันนี่ เอ็กซ์โป โคราช ครั้งที่ 7 คนแน่นแห่กู้ และลงทุนกว่า 1.1 หมื่นล้าน เตรียมจัดส่งท้ายปีอีก 2 ครั้ง ที่อุดรธานี และเชียงใหม่

มันนี่ เอ็กซ์โป โคราช ครั้งที่ 7 คนแน่นแห่กู้และลงทุนกว่า 1.1 หมื่นล้าน เตรียมจัดส่งท้ายปีอีก 2 ครั้งที่อุดรธานีและเชียงใหม่ งานมหกรรมการเงิน โคราชครั้งที่ 7 MONEY EXPO Korat 2013

ชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงชมงานแน่นขนัด แห่กู้เงินและลงทุนล้นหลามกว่า 11,000 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า 200,000 คน สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 0% ยังครองอันดับหนึ่งยอดเงินกว่า 7.5 พันล้านบาท สินเชื่อ SMEs ยอดขอกู้กว่า 2 พันล้านบาท และลงทุนในกองทุนรวมกว่า 400 ล้านบาท


นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการวารสาร "การเงินธนาคาร” ประธานจัดงาน งานมหกรรมการเงิน โคราช ครั้งที่ 7 Money Expo Korat 2013 ภายใต้แนวคิด สีสันแห่งเงินตรา :Money Carnival ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2556 ณ เอ็มซีซีฮออล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา เปิดเผยว่า เป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงอีกครั้ง โดยมีประชาชนชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงขอใช้บริการทางการเงินและการลงทุน ยอดรวมกว่า 11,000 ล้านบาท และมีประชาชนให้ความสนใจเข้าชมงานอย่างล้นหลามกว่า 200,000 คน มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีผู้สมัครใช้บริการทางการเงินและการลงทุนของสถาบันการเงินในงานทั้ง ธนาคาร, บริษัทการเงิน, บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการกองทุนรวม บริษัทผู้ค้าทองคำ/โกลด์ฟิวเจอร์ส และบริษัทประกันชีวิต/ประกันภัยรวม 22,289 ราย


งานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 7 ในปีนี้ มีผู้เข้าชมงานกลุ่มใหม่ที่ไม่เคยมางานมาก่อน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเป็นจำนวนมาก โดยเป็นประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาและจากจังหวัดใกล้เคียง นอกจากการสมัครใช้บริการทางการเงินและการลงทุนที่ตรงกับความต้องการแล้ว ยังได้ปรึกษากับที่ปรึกษาทางการเงินที่ให้บริการในงานเพื่อวางแผนการเงิน การลงทุน วางแผนธุรกิจ ในรูปแบบต่างๆ อีกด้วย

บริการทางการเงินที่ผู้เข้าชมงานสมัครใช้บริการมากที่สุด คือ สินเชื่อบ้าน โดยมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 3,000 ราย รวมวงเงินสินเชื่อกว่า 7,500 ล้านบาท อันดับรองมาคือ สินเชื่อเอสเอ็มอี วงเงินสินเชื่อกว่า 2,000 ล้านบาท ด้านบริการการออมการลงทุนก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากเช่น กัน โดยมียอดลงทุนในกองทุนรวมกว่า 430 ล้านบาท สินชื่อบุคคล มียอดเงินรวมกว่า 230 ล้านบาท และยอดการเปิดบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงในงานอีกกว่า 157 ล้านบาท การลงทุนในบริการทางการเงินประเภทอื่น เช่น การซื้อบริการประกันชีวิต บริการประกันภัย จากบริษัทประกันชีวิตและประกันภัยที่ร่วมออกงานโดยตรง มีทุนประกันรวมกว่า 238 ล้านบาท สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มอเตอร์ไซด์และรถแลกเงินมีสินเชื่อรวมกว่า 104 ล้านบาท สินเชื่อบัตรเครดิต มีผู้สมัครกว่า 7,000 ราย และมีผู้สมัครเปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหุ้น อนุพันธ์ และโกลด์ฟิวเตอร์อีกกว่า 1,500 ราย

จากการสำรวจความคิดเห็นของธนาคารและสถาบันการเงินที่ร่วมออกงาน ต่างก็มีความพึงพอใจ นอกจากได้เป้าวงเงินที่ตั้งไว้แล้ว ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์และสร้างความจดจำในแบรนด์ของธนาคารและสถาบันการเงิน กับลูกค้ารายใหม่ๆในภาคอีสานอีกด้วย

สำหรับ การจัดงานมหกรรมการเงินภูมิภาค ของวารสาร "การเงินธนาคาร” ในปี 2556 นี้ ยังเหลือการจัดงานอีก 2 ครั้ง คือ งานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 1 Money Expo Udon Thani 2013 ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2556 ที่ห้องอุดรธานี ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จังหวัดอุดรธานี และ งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องเชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น