วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษาให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการ จ.ร้อยเอ็ด 128 ทุน

วานนี้ (18 ต.ค.56) เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2556 แก่เด็กพิการในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 128 ทุนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 640,000 บาท โดยมี นายประสิทธิ์ แสงศรี ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดร้อยเอ็ด พ.อ.กฤษดา นิยมวิทย์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนหน่วยงานราชการเกี่ยวข้อง คณะครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ ตลอดจนผู้ปกครอง และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก
นายประสิทธิ์ แสงศรี ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระ

หม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการทุกประเภท ซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2550 และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยทรงเสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เอง ให้แก่เด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร และในส่วนของต่างจังหวัด มูลนิธิคุณพุ่ม ได้ขอความร่วมมืออนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้นๆ
นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวอัญเชิญพระราชดำรัส ในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2556 ว่า "ผู้รับทุนการศึกษาทุกท่าน ข้าพเจ้าขอแสดงความดีใจแก่ผู้ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2556 ทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้ ขอให้ท่านนำไปใช้ประโยชน์สูงสุด ให้แก่บุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษของท่าน เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพ และสามารถช่วยเหลือตนเองได้ การพัฒนาบุตรหลานของท่านควรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทุนการศึกษาจึงเป็นส่วนช่วยแบ่งเบาภาระท่านได้ในระดับหนึ่ง เด็กพิการจะมีศักยภาพ และช่วยเหลือตนเองได้มากน้อยเพียงใดย่อมขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ข้าพเจ้าขอให้กำลังใจทุกท่าน มีความอดทน มุ่งมั่นในการพัฒนาบุตรหลานเพื่อให้มีศักยภาพ และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข



ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น