วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รองนายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดงานสร้างอนาคตไทย 2020 เปิดงาน สร้างอนาคตไทย 2020 ที่อุบลราชธานี

อุบลราชธานี : นายกิตรัตน์ ณ นอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดงานสร้างอนาคตไทย 2020 โดยมีผู้สนใจร่วมชมงานอย่างเนืองแน่น

บ่ายวานนี้วานนี้ ( 18 ต.ค. 56 ) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมเป็นประธานเปิดงานงานสร้างอนาคตไทย 2020 เปิดงาน โรดโชว์ สร้างอนาคตไทย 2020 จังหวัดอุบลราชธานี ที่ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าโอท๊อป องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีประชาชนทั่วไปนักเรียน นักศึกษา และ ข้าราชการ จากจังหวัดอุบลราชธานี และประชาชน ทั้ง 25 อำเภอ ร่วมในพิธีเปิดงานพร้อมรับฟังการบรรยายและการเสวนา

ซึ่งผู้ที่ เข้าร่วมชมกิจกรรมภายในงาน สามารถสัมผัสกับประสบการณ์จริงและรับทราบแผนพัฒนาระบบคมนาคมในอนาคตของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี รัฐบาลมีโครงการ สร้างระบบรถไฟรางคู่ โดยจะเริ่มจากจังหวัดนครราชสีมา ที่มีระบบรถไฟความเร็วสูง ซึ่งโครงการสร้างระบบรถไฟรางคู่ จะเป็นการพัฒนาด้านการขนส่งและกระจายสินค้า และเป็นตัวแทนของศูนย์กลางการพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งในระดับกลุ่มจังหวัดและระดับประเทศและระดับภูมิภาค คือ ไทย ลาว กัมพูชา ซึ่งอนาคต จะส่งผลที่เป็นประโยชน์ต่อการขนส่ง ทั้งคนและสินค้า เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ทันสมัยและเชื่อมโยงได้ครอบคลุม เป็นการสร้างเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และเป็นการพัฒนาเมืองในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของไทยให้เป็นศูนย์กลาง ในการเชื่อมโยงด้านการคมนาคมขนส่งที่สำคัญของภูมิภาคอินโดจีนในอนาคตอีกด้วย.

นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่สนใจจากจังหวัด ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ เข้ามาร่วมชมงานในแต่ละวันอีกด้วย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่าวันละ 3 หมื่นคน



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 19 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น