วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์ วัดได้รับผลกระทบน้ำท่วม จำนวน 144 แห่ง

จังหวัดสุรินทร์ วัดที่ได้ความเสียหายจากน้ำท่วม จำนวน 144 แห่ง ต้องปฎิสังขรณ์ ใน 5 อำเภอ 6วัด พร้อมได้ให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ 300ชุด ใน 7 อำเภอ

นายสุพร แผ่แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จากเกิดภาวะอุกทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่เมื่อวันที่19 กันยายน 2556  ส่งผลกระทบต่อวัดได้รับความเสียหายและการให้ความช่วยเหลือวัด ดังนี้ เสนาสนะได้รับความเสียหาย ซึ่งต้องปฎิสังขรณ์ ใน 5 อำเภอ 6วัด ได้แก่ วัดป่าพุทธชยันตี ต.ผักไหม อ.ศรีขรภูมิ, วัดกลางศรีณรงค์ ต.ศรีณรงค์ อ.ศรีขรภูมิ,วัดโพธิ์ศรีวิเวก ต.จอมพระ อ.จอมพระ, วัดระไซร์ ต.บึง อ.เขวาสินรินทร์ ,  วัดบ้านโคกไทร ต.บ้านจารย์  อ.สังขะ และ วัดปราสาทบ้านจารย์ ต.บ้านจารย์  อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ส่วนวัด/ที่พักสงฆ์มีน้ำท่วมขัง เสนาสนะไม่ได้รับความเสียหาย มี 7 อำเภอ รวม 40 แห่ง ได้แก่ อำเภอเมือง 5 แห่ง อำเภอสังขะ 17 แห่ง อำเภอศรีขรภูมิ จำนวน 4 แห่ง อำเภอสำโรงทาบ จำนวน 9 แห่ง อำเภอรัตนบุรี 4 แห่ง อำเภอท่าตูม จำนวน 4 แห่ง และอำเภอศรีณรงค์ จำนวน 1 แห่ง

นายสุพร  แผ่แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการให้ความช่วยเหลือได้รับมอบถุงยังชีพจากศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่มจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 200 ชุด แจกจ่ายให้กับวัดในแต่ละอำเภอ ซึ่งพิจารณษตามความจำเป็นและเดือดร้อน ขณะวัดเสนาสนะได้รับความเสียหาย ได้ประสานวัดเพื่อสำรวจและจัดทำแบบรายงานความเสียหายวัด รายงานให้สำนักงานพุทธสาสนาแห่งชาติเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไปแล้ว




อุทัย  มานาดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น