วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมและรับหนุ่มร่างยักษ์สูงที่สุดในโลกที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมหลานสาวที่ประสบอุบัติเหตุตาบอดสนิท เข้ารักษาที่กรุงเทพ

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปบ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 3 บ้านตาแก้ว เทศบาลกันตวจระมวล (กัน-ตรวด-ระ-มวล) อ.ปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเยี่ยมนายพรชัย เสาศรี อายุ 24 ปี หนุ่มร่างยักษ์ที่มีส่วนสูงถึง 257 ซม. น้ำหนัก 225 กก. นับว่ามีความสูงที่สุดในโลก หลังจากที่ปรากฏภาพข่าวในสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งซักประวัติและตรวจสุขภาพเบื้องต้น ปัจจุบันสภาพขาอ่อนแอจนเดินไม่ได้และต้องใช้วิธีทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว นายพรชัย หนุ่มร่างยักษ์ได้ปรากฏเป็นข่าวทั้งในสื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ว่ามีความผิดปกติทางร่างกายเติบโตสูงใหญ่ผิดจากคนทั่วไป ทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และได้ส่งเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช พบว่าเป็นฮอร์โมนในสมองผิดปกติ จนทำให้ร่างกายเจริญใหญ่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา นายพรชัยได้รับเงินช่วยเหลือคนพิการเดือนละ 500 บาท จากเทศบาลกันตวจระมวล ต่อมานายพรชัย เสาศรี เริ่มปรากฏเป็นข่าวในสื่ออีกครั้งเมื่อไม่กี่วันนี้ เมื่อครอบครัวร้องขอการช่วยเหลือ โดยนายพรชัย สุขภาพ ร่างกายเริ่มอ่อนแอลงมาก ทุกวันนี้เดินแทบไม่ได้ การใช้ชีวิตต้องอาศัยการคลานเข่าไปมาและด้วยน้ำหนักที่มาก ทำให้ใช้แรงค่อนข้างเยอะ กอรปกับนายพรชัย มีอาการลมชักเวลาที่ใช้แรงมากๆ จึงต้องมีคนดูแลอย่างใกล้ชิด เวลาต้องเคลื่อนไหวร่างกายมากๆ    

ทั้งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามอาการของนายพรชัย หนุ่มร่างยักษ์ จากผู้ใกล้ชิดและดูสภาพร่างกายในเบื้องต้น โดยรับปากว่าจะดูแลในเรื่องการรักษาและรับนายพรชัยเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ภายใน 2 สัปดาห์ ในการนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน5,000 บาทให้แก่นายพรชัยไว้ด้วย นายพรชัย อาศัยอยู่กับพ่อ-แม่ คือ นายสรานและนางเวิน เสาศรี ทั้ง 2 คนมีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป รายได้ก็ไม่ค่อยมากนัก

นายพรชัยมีพี่สาวอีกคนคือนางสาวอรอุมา ซึ่งร่างกายปกติทุกอย่าง แต่มีหลานสาวอีก 1 คน พบว่าตาบอด 1 ข้างจากอุบัติเหตุขี่รถล้มแฮนท์กระแทกที่ตา ทำให้ตาบอดสนิท ในส่วนนายพรชัยเกิดมามีร่างกายปกติเหมือนเด็กทั่วไป กระทั่งตั้งแต่อายุ 16 ปี เริ่มมีร่างกายสูงใหญ่ผิดปกติ กระทั่งปัจจุบันมีร่างกายใหญ่โต ส่วนสูงกว่า 257ซม. น้ำหนักกว่า 225 กก.และคาดว่าจะสูงที่สุดในโลก ทำให้มีอาการปวดที่ข้อ ที่เข่า และกระดูก จนปัจจุบันลุกเดินไม่ได้ ต้องคลานเข่าเพื่อทำกิจวัตรประจำวัน โดยที่พ่อ-แม่และพี่น้องต้องคอยช่วยเหลืออยู่ใกล้ชิด เพราะร่างกายเริ่มอ่อนแอลง โดยเฉพาะมีอาการของโรคหอบและลมชัก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น