วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เกษตรกรชาวสวนยางพารา อ.ศรีณรงค์ แห่ รับมอบใบรับรอง

เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา อำเภอศรีณรงค์ แห่ รับใบรับรองค่าปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกรจำนวน 113 แปลง 98 ราย  ซึ่งเป็นอำเภอที่สองของจังหวัดสุรินทร์        

วันที่17 ตุลาคม 2556  ที่หอประชุมอำเภอศรีณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ นายวันชัย ทิพย์อักษร เกษตรจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนายสำเริง  รักสกุล ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอศรีณรงค์ ได้ร่วมกันมอบใบรับรองเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา  จำนวน 98 ราย จำนวน 113 แปลง ซึ่งในขณะนี้ อำเภอศรีณรงค์  มีเกษตรกรขึ้นทะเบียนทั้งสิ้น 3,003 ราย  มีพื้นที่เปิดกรีดไปแล้วจำนวน 8,800 ไร่  ทั้งนี้กรมส่งเสริมการเกษตร โดยสำนักงานเกษตรอำเภอศรีณรงค์ ได้รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรและได้ออกตรวจแปลงทุกพื้นที่ ทั้งที่เป็นพื้นที่ทีมีเอกสารและพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือค่าปัจจัยการผลิตเป็นเงินสดในอัตราไร่ละ 2,520 บาท ผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทั้งนี้จะสนับสนุนให้เกษตรกรรายละไม่เกิน 25 ไร่ ตามพื้นที่ที่เปิดกรีดจริงและต้องเป็นเกษตรกรที่มีเอกสารสิทธิ์หรือสิทธิทำกินในพื้นที่นั้นๆ

นางแสวง  ทองอ้ม อยู่บ้านเลขที่ 269 หมู่ที่3 บ้านเกาะแจนแวน ตำบลณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์  กล่าวว่า ตนเองได้ปลูกยางพารา จำนวน 20 ไร่ ซึ่งขณะนี้ได้เปิดกรีดยาง จำนวน 8 ไร่ ได้รับเงินวันนี้ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่พิจารณาให้ความช่วยเหลือค่าปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกรผู้ปลูกยางพาราในครั้งนี้ด้วย




อุทัย  มานาดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น