วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ธนาคารแห่งประเทศไทยประชุมชี้แจงการบทบาทหน้าที่การให้บริการในด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน

นายอดุลย์ ค้ำชู  ผู้บริหารส่วนส่วนคุ้มครองและให้ความรู้ผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  กล่าวว่า  ธนาคารแห่งประเทศไทย  ร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนครพนม  ประชุมชี้แจงบทบาทหน้าที่ของและยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคารแห่งประเทศไทย  โดยเฉพาะด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน  ซึ่งมีแนวคิดที่จะให้ผู้บริโภคมีความเข้มแข็ง  รู้สิทธิและหน้าที่ของตน  ไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ใช้บริการทางการเงินซึ่งมีอำนาจต่อรองหรือมีข้อมูลที่มากกว่าเนื่องจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินในปัจจุบันมีความซับซ้อนมากขึ้น  ประกอบกับประชาชนมีความคาดหวังต่อ ธนาคารแห่งประเทศไทยด้านการคุ้มครองผู้บริโภคมากขึ้น  ฉะนั้นบทบาทของการดูแลจึงเน้นเชิงรุก  โดยมุ่งป้องกันปัญหาที่ต้นเหตุ  ให้ประชาชนมีความรู้ทางการเงิน  เพื่อลดการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุคือการร้องเรียนต่างๆ  หากประชาชนมีปัญหาด้านการเงินสามารถสอบถามหรือแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่ สายด่วนธนาคารแห่งประเทศไทย  โทร.1213

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น