นายอดุลย์ ค้ำชู ผู้บริหารส่วนส่วนคุ้มครองและให้ความรู้ผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนครพนม ประชุมชี้แจงบทบาทหน้าที่ของและยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ซึ่งมีแนวคิดที่จะให้ผู้บริโภคมีความเข้มแข็ง รู้สิทธิและหน้าที่ของตน ไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ใช้บริการทางการเงินซึ่งมีอำนาจต่อรองหรือมีข้อมูลที่มากกว่าเนื่องจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินในปัจจุบันมีความซับซ้อนมากขึ้น ประกอบกับประชาชนมีความคาดหวังต่อ ธนาคารแห่งประเทศไทยด้านการคุ้มครองผู้บริโภคมากขึ้น ฉะนั้นบทบาทของการดูแลจึงเน้นเชิงรุก โดยมุ่งป้องกันปัญหาที่ต้นเหตุ ให้ประชาชนมีความรู้ทางการเงิน เพื่อลดการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุคือการร้องเรียนต่างๆ หากประชาชนมีปัญหาด้านการเงินสามารถสอบถามหรือแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่ สายด่วนธนาคารแห่งประเทศไทย โทร.1213
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น