วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมการจัดงานเทศการข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาจากตลาดอาเซียนสู่ตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 18 ต.ค. 56 เวลา 14.30 น. นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  เป็นประธานประชุมการจัดงานเทศกาลข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาจากตลาดอาเซียนสู่ตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ดที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อเตรียมการจัดงานเทศกาลวันข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาจากอาเซียนสู่ตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด

นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดงานเทศกาลวันข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาจากอาเซียนสู่ตลาดโลก ประจำปี งบประมาณ 2557 ระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสำคัญส่งเสริมแหล่งผลิตเฉพาะ และตราสัญลักษณ์สินค้าข้าวหอมมะลิจังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ, เพื่อระดมแนวคิดของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการพัฒนาการผลิต การแปรรูปและการตราข้าวหอมมะลิทั้งในระบบและเพื่อส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด พิธีเปิดงาน ในวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์

กิจกรรมในงานจะประกอบด้วย การประชุมสัมมนาวิชาการข้าวหอมมะลิในหัวข้อ "อนาคตข้าวหอมมะลิร้อยเอ็ดในอนาคตตลาดภายในและตลาดต่างประเทศหลังจากได้รับสิทธิบัตรแล้ว”, การเจรจาซื้อขายข้าวหอมมะลิ และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในการซื้อขายข้าวหอมมะลิ การจัดนิทรรศการเทศกาลข้าวหอมมะลิโลกและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์, การสาธิตและการสอนการจัดทำผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิ, การประกวดและการแข่งขันกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การหุงข้าวหอมมะลิ, การแข่งขันการทำบายศรีสู่ขวัญ, การประกวดผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิ, การประกวดข้าวหอมมะลิ, การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง และการแสดงประเพณีการลงแขกเกี่ยวข้าวหอมมะลิ, การแข่งขันกินข้าวหอมมะลิ

เพื่อให้การจัดงานเทศกาลวันข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาจากอาเซียนสู่ตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ  2557 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงประชุมคณะกรรมการจัดงานฯ จากทุกภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปีนี้ มติที่ประชุมจะเชิญ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร เป็นปรานในพิธีเปิดงาน ในวันที่ 1 ธันวาคม 2556 และชาวต่างชาติร่วมเป็นเกียรติในงานด้วย




วิมล  เร่งศึก/ข่าว
กมลพร  คำนึง/บก.ข่าว
บุญมี  เพ็งรัตน์/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด
18 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น