วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รุดเยี่ยมและรับหนุ่มร่างยักษ์ ที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ

วันที่17 ต.ค.56 ที่ บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 3 บ้านตาแก้ว เทศบาลกันตรวจระมวล(กัน-ตรวด-ระ-มวล) อ.ปราสาท จังหวัดสุรินทร์ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเพื่อเยี่ยมนายพรชัย เสาศรี อายุ 24 ปี หนุ่มร่างยักษ์ที่มีส่วนสูงถึง 257ซม. น้ำหนัก 225 กก. พร้อมทั้งตรวจสุขภาพเบื้องต้น พบว่า สภาพขาอ่อนแอจนเดินไม่ได้ และจะต้องใช้วิธีทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว นายพรชัย หนุ่มร่างยักษ์ ได้ปรากฏเป็นข่าวทั้งในสื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ ว่ามีความผิดปกติทางร่างกายเติบโตสูงใหญ่ผิดจากคนทั่วไป ทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และได้ส่งเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช พบว่าเป็นฮอร์โมนในสมองผิดปกติ จนทำให้ร่างกายเจริญใหญ่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

นายพรชัยได้รับเงินช่วยเหลือคนพิการเดือนละ 500 บาท จากเทศบาลกันตวจระมวล นายพรชัย เกิดมามีร่างกายปกติเหมือนเด็กทั่วไป กระทั่งตั้งแต่อายุ 16 ปี เริ่มมีร่างกายสูงใหญ่ผิดปกติ กระทั่งปัจจุบันมีร่างกายใหญ่โต ส่วนสูงกว่า 257ซม. น้ำหนักกว่า 225 กก.และคาดว่าจะสูงที่สุดในโลก ทำให้มีอาการปวดที่ข้อ ที่เข่า และกระดูก จนปัจจุบันลุกเดินไม่ได้ ต้องคลานเข่าเพื่อทำกิจวัตรประจำวัน โดยที่พ่อ-แม่และพี่น้องต้องคอยช่วยเหลืออยู่ใกล้ชิด เพราะร่างกายเริ่มอ่อนแอลง โดยเฉพาะมีอาการของโรคหอบและลมชัก นายพรชัย อาศัยอยู่กับพ่อ-แม่ คือ นายสราน และ นางเวิน เสาศรี ทั้ง 2มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป รายได้ก็ไม่ค่อยมากนัก นายพรชัยมีพี่สาวอีกคนคือนางสาวอรอุมา ซึ่งร่างกายปกติทุกอย่าง

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามอาการของนายพรชัย หนุ่มร่างยักษ์ จากผู้ใกล้ชิด และดูสภาพร่างกายในเบื้องต้น โดยรับปากว่าจะดูแลในเรื่องการรักษาและจะรับนายพรชัย เข้ารับการตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากครอบครัวเกี่ยวข้าวเรียบร้อยแล้วเพื่อจะได้ไปดูแลนายพรชัยได้ ซึ่งนายอำเภอปราสาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยินดีที่จะดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งสวัสดิการ และการดูแล ในการนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน5,000 บาทให้แก่นายพรชัย ด้วย




อุทัย มานาดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น