วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รองนายกรัฐมนตรีและรมต.เกษตรและสหกรณ์ประชุมส่วนราชการรับทราบสถานการณ์อุทกภัยที่อุบลราชธานี

อุบลราชธานี : นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่พร้อมให้เร่งช่วยเหลือผู้เสียหายและเตรียมดำเนินการป้องกันปัญหา

เช้าวันนี้ (19 ต.ค.56) นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเดินทางมาปฏิบัติราชการรับทราบสถานการณ์การเกิดอุทกภัยพร้อมพบปะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมีนางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหงวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับและบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ทั้งการคาดหมายลักษณะอากาศและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากอทธิพลของพายุที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ รวมทั้งปัญหาของการเกิดอุทกภัยที่มีสาเหตุจากปริมาณน้ำฝนที่ตกมากในพื้นที่,การก่อสร้างถนนที่ขวางทางน้ำ,ระบบการระบายน้ำในชุมชนเมือง พร้อมเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาด้วยการบริหารจัดการน้ำ,การใช้สิ่งก่อสร้างป้องกันและแก้ไขปัญหาและการปรับวิถีชีวิตชุมชนที่อาศัยอยู่ตามริมน้ำ

ส่วนการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นได้ระดมความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนอย่างทั่วถึง และหน่วยงานที่เกี่ยวข่องกำลังเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งการเกษตร,ปศุสัตว์,ประมง เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป ด้านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากากหระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหหลมทอง ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดสำรวจพื้นที่ทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหายและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนอีกทั้งต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุมเป็นไปตามระเบียบ ขั้นตอนและเงื่อนไขที่กำหนดพร้อมทั้งแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหา เช่นการบริหารจัดการพื้นที่ริมน้ำ โดยให้จังหวัดเสนอแนวทางดำเนินการเพื่อพิจารณาและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูและเรื่องการจัดพื้นที่การเกษตรอีกด้วย จากนั้นได้เดินทางไปพบปะปะชาชนและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านกุดระงุม ต.บุ่งไหม และบ้านคูสว่าง ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบก่อนที่จะเดินทางไปพบปะปะชาชนที่จังหวัดศรีสะเกษต่อไป

สำหรับจังหวัดอุบลาชธานี ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ 23 อำเภอ 155 ตำบล 1,533 หมู่บ้าน 104,477 ครัวเรือน จำนวน 451,372 คน ราษฎรอพยพ 3,994 ครัวเรือน และได้อพยพกลับแล้ว จำนวน 1,627 ครัวเรือน ยังคงเหลือที่ไม่อพยพกลับเฉพาะในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.วารินชำราบ



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 19 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น