วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมบันทึกข้อตกลงซื้อขายข้าวหอมมะลิในงานเทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก ประจำปี 2556

 จังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมบันทึกข้อตกลงซื้อขายข้าวหอมมะลิในงานเทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก ประจำปี 2556 โดยมีผู้ประสงค์จะร่วมบันทึกข้อตกลงซื้อขายข้าวหอมมะลิ แล้ว 14 คู่เป็นข้าวกว่า 8 หมื่นตัน มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท

นายเรืองยุทธ ฑีฆะสวัสดิ์ สหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดร้อยเอ็ดกำหนดจัดงานเทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 1 – 2 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด กิจกรรมในงานจะมีการเจรจาซื้อขายข้าวหอมมะลิและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในการซื้อขายข้าวหอมมะลิ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ด้วยนั้น ขณะนี้จังหวัดร้อยเอ็ดโดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการที่ประสงค์จะร่วมเจรจาซื้อขายข้าวหอมมะลิและลงนามบันทึกข้อตกลงในการซื้อขายข้าวหอมมะในวันดังกล่าวแล้ว จำนวน 14 คู่ค้า เป็นข้าวหอมมะลิกว่า 80,000 ตัน มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท

สหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า การสัมมนาทางวิชาการและการเจรจาธุรกิจค้าข้าวหอมมะลิในงานเทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด ปีนี้จะมีผู้ประกอบการโรงสีข้าวและผู้นำเกษตรกร กลุ่มผู้ค้าที่เกี่ยวเนื่องมารับความรู้จากผู้มีความรู้ด้านการข้าวและการตลาดมากกว่าที่ผ่านมา


วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึงบก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น