วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สุรินทร์จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

จังหวัดสุรินทร์จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เพื่อใช้ในการพัฒนาศักยภาพเด็กผู้มีความความบกพร่องและมีความต้องการจำเป็นพิเศษ จำนวน 206 ทุน

วันที่ 25 พ.ย.56 ที่หอประชุมอำเภอเมืองสุรินทร์ นายเอกรัตน์ อังคสิทธิ์ ปลัดจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กพิการ และออทิสติก ประจำปี 2556 ของจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 206 ทุน เพื่อใช้ในการพัฒนาศักยภาพเด็กผู้มีความความบกพร่องและมีความต้องการจำเป็นพิเศษ

สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการทุกประเภท ซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้มีความจำเป็นพิเศษที่จะต้องได้รับโอกาสในด้านต่างๆอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมเหมือนคนทั่วไป จึงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานกรรมการมูลนิธิ

ทั้งนี้ ผู้ปกครองผู้รับประทานทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างยิ่ง ที่ทรงเห็นความจำเป็นและความต้องการพิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างมีความสุข โดยจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนเอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น