วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปิกอัพชนท้าย รถทัวร์ นำเที่ยว เสียชีวิตคาที

รถปิกอัพ ชนรถทัวร์นำเที่ยวของ อบจ.สุรินทร์ เช่าเหมาของกลุ่ม อสม.เดินทางไปดูงาน ที่จังหวัดระยอง เสียชีวิตคาที

วันนี้ (25 พ.ย.56) เมื่อ เวลา 22.30 น.คืนวันที่ 24 พ.ย.56 ได้เกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพ ชนท้ายรถทัวร์ นำเที่ยว ที่บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 7 ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ 1 ราย  พ.ต.ท.ภาสกร โพธิ์ธาราม พนักงานสอบสวนเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถปิกอัพ อีชูซุแบบแค็ป ทะเบียน บค 7737 สุรินทร์ ชนท้ายรถทัวร์ นำเที่ยว ทะเบียน 30-0170 สุรินทร์ และทำให้ นายทียนสิน ประยงค์หอม (นาย-ที-ยน-สิน)คนขับรถปิกอัพ เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ ส่วนรถทัวร์ นำเที่ยว เสียหายเพียงชนท้ายเท่านั้น

จาก การสอบถามนายเบ็ง ปลายจันทร์ คนขับรถทัวร์ นำเที่ยว ทราบว่า ได้ขับรถทัวร์ รับเหมานำเที่ยว เดินทางออกจาก อบจ.สุรินทร์ เวลา 4 ทุ่ม 10 นาที เพื่อนำ กลุ่ม (อสม.)อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเดินทางไปดูงานและท่องเที่ยว ที่ จังหวัดระยอง และได้นัดรวมรถ และตั้งแถวเพื่อเดินทางไปพร้อมกัน ที่บริเวณด้านหน้า ปั๊มน้ำมัน ปตท.กม.7 ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท ขณะที่ตนเองกำลังขับรถออกจากปั๊มน้ำมัน เพื่อเข้าแถวต่อท้ายรถทัวร์ คันอื่นๆเพื่อเดินทางต่อ ด้วยรถทัวร์ 5 คัน ด้วยกัน พอตนขับรถออกจากปั๊ม เพื่อแถวเรียงกับรถอันอื่นๆ ปรากฏว่า มีรถปิกอัพ ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งเข้าชนท้ายรถตนอย่างแรง พอดีคนในรถ ได้ลงจากรถ เพื่อนำผู้บาดเจ็บ ออกจากรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ก่อนที่รถพยาบาลจะมาถึง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนเวร จะได้ทำการสืบสวนสอบหาผู้กระทำ ความผิดมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนคณะทัวร์ ของ อสม.สุรินทร์ ภายใต้การบริหารจัดการ นำเที่ยวของ อบจ.สุรินทร์ ได้นำรถทัวร์ มาเปลี่ยนกับคันที่เกิดอุบัติเหตุ และได้เดินทางไปทัศนศึกษา ดูงานที่จังหวัดระยองต่อไป



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น