วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรม “สบายดี มาดากัสการ์” เปิดตัวสัตว์ต่างประเทศ จากเกาะมาดากัสการ์ไว้ในสวนสัตว์เขาสวนกวาง พร้อมทดลองเปิดสวนน้ำ

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น องค์การสวนสัตว์ในพระบราราชูปถัมภ์ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมงาน "สบายดี มาดากัสการ์” โดยมี นางบุญนาค พงษ์ภมร รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงานดังกล่าว ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้นำเข้าสัตว์จากเกาะมาดากัสการ์ มาไว้ในสวนสัตว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน เช่น ลีเมอร์หางปล้อง หรือลีเมอร์หางแหวน นกฟลามิงโก้ หมีขอ นกกาบบัว และสุนัขจิ้งจอก ทั้งยังมีลิงกระรอก จากทวีปอเมริกาใต้

ทั้งนี้ หลังจากที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้เปิดให้บริการเก็บค่าบัตรผ่านประตูเข้าชมส่วนจัดแสดงสัตว์มาตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2556 และวันที่ 23พ.ย. ที่ผ่านมาทางสวนสัตว์เขาสวนกวาง ได้ทำการเปิดให้ประชาชนเข้าชมส่วนจัดแสดงใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อให้ชาวจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงได้ชมสัตว์ป่าจากต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ให้ชาวขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงได้ศึกษา และเข้ามาเที่ยวชม ซึ่งในอนาคตจะมีกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น และวางแผนรองรับนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

ด้านนายเทวินทร์ รัตนวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการกิจกรรม "สบายดี มาดากัสการ์” ไฮไลต์ของงานวันนี้ได้เชิญดาราชื่อดังจากวิก 7 สี คือ น้องทับทิม อัญรินทร์ ธีรานันท์พัฒน์ นางเอกจากช่อง 7 เรื่อง สามโทน มาแสดงมินิคอนเสิร์ตที่บริเวณสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น หรือ WARER PARK และร่วมเปิดกิจกรรม "สบายดี มาดากัสการ์”

โดยในงานนี้สวนสัตว์เขาสวนกวาง ได้เปิดทดลองให้กลุ่มเยาวชนได้ทดลองเล่น่น้ำในสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น หรือ WARER PARK ซึ่งมีพื้นที่กว่า 15 ไร่ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนของชาวขอนแก่น และชาวอีสานอีกแห่ง ซึ่งผลทดลองเปิดสวนน้ำ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนต่างสนุกสนานกับสวนน้ำแห่งนี้มาก ที่สำคัญ สวนน้ำแห่งนี้ถือเป็นสวนน้ำที่มีภูมิทัศน์สวยงามมาก ตั้งอยู่บนภูเขาสวนกวาง สามารถมองเห็นภูมิทัศน์ด้านล่าง สภาพอากาศ สดชื่น เย็นสบาย

ส่วนการเปิดพื้นที่สวนน้ำสวนสัตว์เขาสวนกวางอย่างเป็นทางการนั้น จะพยายามเปิดให้ทันวันเด็กปี 2557 นี้ ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปการบริหารจัดการพื้นที่สวนน้ำได้ว่าจะให้องค์การสวนสัตว์บริหารจัดการเอง หรือเปิดให้ภาคเอกชนที่สนใจเข้ามาบริหารพื้นที่ตรงนี้

สำหรับจุดเด่นของกิจกรรม "สบายดี มาดากัสการ์” คือ การนำสัตว์ป่าจากเกาะมาดากัสการ์ หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยมาดากัสการ์ เป็นเกาะใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย มาดากัสการ์ จัดได้ว่าเป็นประเทศที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่พิเศษ มีการประมาณการว่ากว่า 70% ของสัตว์พื้นเมืองที่นี่ไม่สามารถหาพบได้ที่อื่นใดในโลก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น