วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผอ.สพป.บุรีรัมย์เขต 2 สั่งสำรวจช่วยเหลือ นร.ขาดแคลนเครื่องกันหนาวพร้อมกำชับจัดเวรยามป้องกันอัคคีภัย

ผอ.สพป.บุรีรัมย์เขต 2 สั่งสำรวจช่วยเหลือ นร.ขาดแคลนเครื่องกันหนาวพร้อมกำชับจัดเวรยามป้องกันอัคคีภัย ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 สั่งโรงเรียนในสังกัดสำรวจช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งกันหนาว โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดารและครอบครัวฐานะยากจนที่มีอยู่กว่า 10,000 คน พร้อมย้ำดูแลสุขภาพและเวรยามป้องกันอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าหนาว และมีลมกระโชกแรงด้วย ( 25 พ.ย.56) นายสุพจน์ เจียมใจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้ออกมาระบุว่า ขณะนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงแม้จะยังไม่หนาวมากเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 จึงได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อให้ความช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภัยหนาวและต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และอาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร โดยให้ทุกโรงเรียนในสังกัดได้สำรวจจำนวนนักเรียนที่ขาดแคลนเครื่องกันหนาว รายงานมายังทางเขตพื้นที่การศึกษาฯ เพื่อจะได้หาแนวทางช่วยเหลือ โดยจากการสำรวจข้อมูลในเบื้องต้น พบว่ามีนักเรียนที่ฐานะยากจนขาดแคลนเครื่องกันหนาวอยู่ประมาณ 10,000 คนเศษ หรือ 1 ใน 3 ของนักเรียนในสังกัดกว่า 30,600 คน ใน 202 โรงเรียน ซึ่งกรณีดังกล่าวจะได้ขอเงินอุดหนุน จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมาช่วยเหลือส่วนหนึ่ง พร้อมทั้งจะได้ให้ทางโรงเรียนประสานขอรับความช่วยเหลือ จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือภาคเอกชน เพื่อนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความหนาวเย็นให้กับเด็กนักเรียนที่ยังขาดแคลนดังกล่าวด้วย ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ยังได้กำชับโรงเรียนทุกแห่งที่อยู่ในความดูแล ได้ดูแลเอาใจใส่สุขภาพของเด็กนักเรียนในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการจัดเวรยามดูแลรักษาความปลอดภัยภายในโรงเรียนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระมัดระวังป้องกันอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าหนาว ที่มีสภาพอากาศแห้งและลมกระโชกแรง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ได้ง่าย เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับทรัพย์สินของทางราชการ และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงดังกล่าวด้วย



 สุรชัย พิรักษา สวท.บุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น