วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กรรมการสรรหาฯจัดแสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัคร ป.ป.จ. มหาสารคาม

คณะกรรมการสรรหา ป.ป.จ.มหาสารคาม จัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดมหาสารคาม

25-11-56 ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม คณะกรรมการสรรหา ป.ป.จ.มหาสารคาม จัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดมหาสารคาม (ป.ป.จ.มหาสารคาม) ซึ่งคณะกรรมการสรรหาฯ ได้ร่วมกันรับฟังการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดมหาสารคาม โดยมีกรรมการสรรหาจำนวน 9 คน เข้ารับฟัง

บรรยากาศการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครได้ทยอยเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้ากรรมการสรรหา โดยเปิดโอกาสให้ผู้สมัครแต่ละคนได้มีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์คนละ 10 นาที

จังหวัดมหาสารคามมีผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดทั้งหมด 29 คน และจะต้องสรรหาจากทั้งหมดให้เหลือเพียง 6 คนแล้วกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 3 คนเท่านั้น ทั้งนี้กรรมการ ป.ป.จ.เป็นบุคคลที่จะเข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องกล่าวหาเจ้าที่ของรัฐ ตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินเสนอคณะกรรมการ ปปช. รวมทั้งการประสานความร่วมมือกับประชาชน และส่วนราชการเพื่อเผยแพร่ความรู้ให้ประชาชนในทุกระดับได้ตระหนักถึงผลกระทบจากการทุจริต อันเป็นการป้องกันการทุจริต และเสริมสร้างทัศนคติและค่านิยมเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริตให้ประชาชนในทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในระดับพื้นที่



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น