วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

พช.สุรินทร์ จัดงาน 45 ปี วันอาสาพัฒนาชุมชน รวมใจภักดิ์ รักประชาธิปไตย

วันที่ 28 ม.ค.57 เวลา 13.00 น. ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดงาน "45 ปี วันอาสาพัฒนาชุมชน รวมใจภักดิ์ รักประชาธิปไตย" เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี วันอาสาพัฒนาชุมชน พร้อมทั้งเป็นประธานนำกล่าว "ปกป้องสถาบัน สมานฉันท์คนในชาติ" ร้องเพลงสดุดีมหาราชและเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น นายอรรถพร สิงหวิชัย รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้อ่านสารจากนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน 28 มกราคม 2557 และมอบเกียรติบัตรให้แก่อาสาพัฒนาชุมชนผู้ที่มีผลงานดีเด่น จำนวน 34 คน จาก 17 อำเภอของจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งเยี่ยมชมกิจกรรมการจัดนิทรรศการของผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนและอาสาพัมนาชุมชน ของจังหวัดสุรินทร์ อีกด้วย

สืบเนื่องมาจาก คณะรัฐมนตรีมีมติรับหลักการ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2512 ให้กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ดำเนินโครงการพัฒนาผุ้นำอาสาพัฒนาชุมชน และได้กำหนดให้วันที่ 28 มกราคมของทุกปี เป็นวันอาสาพัฒนาชุมชน เพื่อให้ผู้ที่เป้นอาสาพัฒนาชุมชนเหล่านี้ ทำหน้าที่ในการกระตุ้นให้องค์กรประชาชน รู้สภาพปัญหาของหมู่บ้านและสามารถวางแผนเพื่อแก้ปัญหาได้เอง รวมทั้งให้ประชาชนแก้ปัญหาได้เองอย่างมีประสิทธิภาพ และรวมตัวกันเป็นพลังขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนให้บรรลุเป้าหมาย

การจัดงานในครั้งนี้ มีความสำคัญกับบุคคลซึ่งเป็นอาสาพัฒนาชุมชน ในการที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลให้บรรลุเป้าหมาย ขับเคลื่อนกิจกรรมชุมชน อันจะก่อให้ก่อประโยชน์แก่ทางราชการและประชาชนอย่างแท้จริง



ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข ข่าว/ไวยวิทย์  สุขเก่า ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น