วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ จัดงานสื่อสัมพันธ์ แถลงเตรียมจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมอิสานใต้สู่อาเซียน

ราชภัฎบุรีรัมย์จัดงานสื่อสัมพันธ์พร้อมแถลงเตรียมจัดงานราชภัฎมหกรรมวัฒนธรรมสมบัติอีสานใต้สู่อาเซียน ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน 14 – 16 ก.พ. นี้
 
(28 ม.ค.57)  เมื่อเวลา 10.30 น. รองศาสตราจารย์มาลินี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานราชภัฎมหกรรมวัฒนธรรมสมบัติอิสานใต้สู่อาเซี่ยน ที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2557 โดยในวันที่ 14 ก.พ. จะเป็นการจัดงานวันราชภัฎและวันมาฆบูชา ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พิธีเฉลิมพระเกียรติสดุดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงโปรดเกล้าพระราชทานนาม "ราชภัฎ” ส่วนในวันที่ 15 ก.พ. เป็นการสัมมนาเชิงวิชาการเยือนถิ่นแผ่นดินปราชญ์ ปีที่ 2 พบการเสวนาจากปราชญ์ชาวบ้าน และในวันที่ 16 ก.พ. ชมการแสดนานาชาติ อาทิ เวียดนาม กัมพูชา ลาว จีน และศรีลังกา ซึ่งในช่วงค่ำแต่ละวันจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมและร่วมรับประทานโฮบบายดินเนอร์ อาหารที่ขึ้นชื่อของอีสานใต้
 
อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดงาน ราชภัฎมหกรรมวัฒนธรรมสมบัติอีสานใต้สู่อาเซี่ยน ในครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมนำพามหาวิทยาลัยราชภัฎสู่อาเซี่ยนในปี 2558 โดยมีการเชื่อมโยงวัฒนธณรมของไทยให้เผยแพร่ไปยังนานาชาติ และเพื่อเผยแพร่กิจกรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ให้นานาชาติได้รับรู้ ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมกิจกรรมในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น