วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

สภากาชาดไทยจัดเสวนาแนวทางสร้างความยั่งยืน พร้อมส่งมอบโครงการสร้างเสริมชุมชนปลอดภัยและสามารถคืนสู่สภาพปกติหลังเกิดภัย

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จัดเสาวนา แนวทางสร้างความยั่งยืน และส่งมอบโครงการสร้างเสริมชุมชนปลอดภัยและสามารถคืนสู่สภาพปกติหลังเกิดภัยให้ชุมชน พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อให้ชุมชนนำไปใช้ได้อย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในพื้นที่อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

(28 ม.ค.57) นายธีระ เหลียวสุธีร์ นายอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการสร้างเสริมชุมชนปลอดภัยและสามารถคืนสู่สภาพปกติหลังเกิดภัย ผ่านกระบวนการชุมชนพร้อมรับภัยพิบัติ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ทางสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย โดยพลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จัดทำขึ้น โดยมี นางสาววิไลลักษณ์ ชุปสูงเนิน หัวหน้าสถานีกาชาดที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้ดำเนินโครงการ ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีความรู้เกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ สามารถวิเคราะห์ปัญหา ประเมินความเสี่ยง และมีแผนการจัดการความเสี่ยงจากภัยพิบัติอย่างเป็นระบบ เข้าใจกระบวนการและมีส่วนร่วมในการจัดการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติอย่างเป็นระบบ ทั้งก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และหลังเกิดภัย ก่อให้เกิดความร่วมมืออันดีระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการความเสี่ยงจากภัยพิบัติ มีการบูรณาการแผนการจัดการความเสี่ยงจากภัยพิบัติของชุมชน เข้าสู่แผนการพัฒนาระดับท้องถิ่นและจังหวัดต่อไป

ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 – 2557 ในพื้นที่ 3 ชุมชน ได้แก่ บ้านโคกขมิ้น บ้านชำแระ และบ้านมะระ ตำบลหนองเต็ง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และตัวแทนชุมชน ในพื้นที่อำเภอกระสัง เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น