วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.อุบลราชธานีรอผลหารือรัฐบาล-กกต.กลางบ่ายวันนี้ว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่

ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี ยันจะได้รับบัตรใช้ลงคะแนนเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ภายในวันพรุ่ง และหากรัฐบาลกับ กกต.กลางตกลงเดินหน้าเลือกตั้งต่อ ก็จะเร่งอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งกว่า 30,000 คนในวันพฤหัสบดีนี้

นายทรงศักดิ์ จันทรุกขา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงบัตรใช้ลงคะแนนเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ซึ่งมีข่าวยังไม่ได้รับนั้น สำนักงาน กกต.อุบลราชธานี ได้รับบัตรใช้ลงคะแนนแบบบัญชีรายชื่อมาเก็บรักษาไว้เรียบร้อย ส่วนบัตรใช้ลงคะแนนระบบเขต ได้รับการยืนยันจากสำนักงาน กกต.กลางอยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่ง แต่เปิดเผยสถานที่ส่งไม่ได้และคาดว่า กกต.อุบลราชธานี จะได้รับบัตรใช้ลงคะแนนทั้งหมดในวันที่ 29 ม.ค.นี้  ขณะที่การอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งกว่า 30,000 คน มีการชะลอการอบรมในรุ่นสุดท้ายไว้ตามคำสั่งของ กกต.กลาง เพราะดูท่าทีการเจรจากับรัฐบาลจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ หากไม่มีการเลื่อนก็จะทำการอบรมเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เหลืออยู่ราว 30 เปอร์เซ็นต์ในวันที่ 30-31 ม.ค.นี้

ผู้อำนวยการ กกต.ยังแสดงความเป็นห่วงว่า การลงคะแนนในวันที่ 2 ก.พ.คาดจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิน้อยกว่าการเลือกตั้งทุกครั้ง เพราะประชาชนยังมีความเห็นต่างกันอยู่ แต่คาดจะไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้งโดยกลุ่ม กปปส.ในจังหวัด เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้ามีการออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ในบางเขตเท่านั้น   สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี มี 11 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,964 หน่วย ประชากรมีสิทธิ์ลงคะแนนมีทั้งสิ้น 1,306,038 คน



อังกฤษ ทองสัมฤทธิ์ ทีมข่าว สวท.อุบลราชธานี สปข.2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น