วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดนครราชสีมามอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาว ขณะที่ ปภ.เตือนระวังการเกิดอัคคีภัยจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง

วันนี้ (28 ม.ค.57)  เวลา11.00 น. ที่วัดหนองบัว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดจจานุทรรศน์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนบ้านหนองบัว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จำนวน 500 ผืน เพื่อบรรเทาภัยหนาวภายหลังจากสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง จนต้องมีการประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาวทั้ง 32 อำเภอ ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานต่างๆสามารถเบิกจ่ายงบประมาณจัดหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ออกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีเนินเขา และบริเวณผืนป่า โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปากช่อง อ.ปักธงชัย อ.วังน้ำเขียว อ.เสิงสาง อ.ครบุรี อ.สูงเนิน และอ.ด่านขุนทด ซึ่งมีอากาศที่หนาวเย็นทำให้หน่วยราชการต่างๆเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

นายกฤชเพชร กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้ขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง สภาวะอากาศหนาวเย็นและมีลมแรง ซึ่งจะมีผลต่อสุขภาพของประชาชน พืชผลทางการเกษตร ให้เตรียมการป้องกันระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ ให้ประชาชนติดตามสภาวะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา หรือวิทยุกระจายเสียงประจำท้องถิ่น เสียงตามสาย หอกระจายข่าว ประจำหมู่บ้าน นอกจากนี้ในช่วงอากาศหนาวเย็นทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ง่าย ขอให้ประชาชน ดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และ ผู้มีโรคประจำตัว ควรหมั่นออกกำลังกายพักผ่อนให้เพียงพอและสวมเสื้อผ้าหนาๆ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง รวมถึงระมัดระวังอันตรายจากอุบัติภัยต่างๆ ที่มักเกิดในช่วงฤดูหนาว เช่นไฟป่า อัคคีภัย อุบัติเหตุทางถนน ทั้งนี้หากประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับความเดือดร้อน จากสภาพอากาศหนาว สามารถแจ้งเหตุสาธารณภัย ได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา หมายเลขโทรศัพท์ ๐๔๔-๒๔๒๒๓๐ , 044-242131 , 044-242280 หรือสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น