วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

เส้นทางการเมืองใสสะอาด

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ ติวเข้ม การมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคประชาชน และความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และสิทธิและหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญของพลเมือง

วันนี้ (28 ม.ค.57)  เวลา 09.00น. ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในงานเปิดโครงการ "เส้นทางการเมืองใสสะอาด” ซึ่งเป็นวาระสำคัญที่ประชาชนจะได้เรียนรู้การปกครองตามระบอบประชาธิปไตยและมีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ ให้แก่ผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กรชุมชน และเครือข่ายองค์การชุมชน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในชุมชน ได้สร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สิทธิและหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนทุกระดับ องค์กร ผู้นำชุมชน เข้าร่วมจำนวนมาก

นายทัศนัย พิริยะสันติ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การดำเนินโครงการเส้นทางการเมืองใสสะอาด ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงาน กกต.สุรินทร์ ในการเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่อง การปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากัษติย์ทรงเป็นประมุข สิทธิที่หน้าที่ของประชาชนในการเลือกตั้งสมาชิกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย และวิธีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อีกด้วย




อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น