วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

เครือข่ายสื่อมวลชนมหาสารคาม ร่วมเสวนา เกาะติดเลือกตั้ง


กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ กกต.มหาสารคาม จัดเวทีเสวนาสื่อมวลชน "เลือกตั้ง ส.ส.” โดยมีเครือข่ายสื่อมวลชน ร่วมแสดงความเห็น ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ย้ำสร้างจิตสำนึกตามแนวทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

(28-1-57) สื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน หรือ อป.มช. ในจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมในเวทีเสวนา ที่ ประชาสัมพันธ์ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม (กกต.) ได้จัดขึ้น เพื่อเกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. หลังจากที่ได้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้วเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่สามารถจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าได้อย่างเรียบร้อย โดยหวังให้สื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง อป.มช. ในจังหวัดมหาสารคาม ได้เป็นสื่อกลาง ในการรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักให้เกิดเกิดกับประชาชน ในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามแนวทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

การจัดเวทีเสวนาครั้งนี้ ได้มีการอภิปรายในประเด็นเกาะติดการเลือกตั้ง โดยมี พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวินิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และนายสาโรช ไพเราะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม ร่วมอภิปราย พร้อมการแสดงความคิดเห็นจากสื่อมวลชน ที่มาร่วมเสวนาครั้งนี้ โดยมีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม

ด้านนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในโอกาสเป็นประธานการเสวนาและบรรยายพิเศษ "จิตสำนึกรักประชาธิปไตย ร่วมใจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่า การไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน โดยมีเสรีภาพในการเลือกคนดี เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่บริหารบ้านเมือง ดังนั้น สื่อมวลชนจึงนับเป็นสื่อบุคคล ที่สำคัญในการสร้างจิตสำนึกรักประชาธิปไตย และรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามหน้าที่ของตนเอง



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น