วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

วิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด จัดงานมหกรรมลานเรียนรู้และนวัตกรรมเทคโนโลยีสู่อาเซียน

เช้าวันนี้ (28 มกราคม 2557) เวลา 10.00 น. นายไกรสร กองฉลาด ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานมหกรรมลานเรียนรู้และนวัตกรรมเทคโนโลยีสู่อาเซียน 2557 ณ หอประชุมวิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด โดยมีนายรังสิต วงษ์แก้ว ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด และคณะให้การต้อนรับ
นายรังสิต วงษ์แก้ว ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวง
ศึกษาธิการ นายจาตุรนต์ ฉายแสง มีนโยบายพัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษา ให้มีมาตรฐานเทียบได้ระดับสากล ผลักดันการปรับคุณวุฒิวิชาชีพ พัฒนาการเรียนการสอนโดยขยายระบบทวิภาคีร่วมมือกับภาคผลิต และสถานประกอบการมากขึ้น รวมถึงมีมาตรฐานจูงใจให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาสถานศึกษา ในลักษณะทวิภาคี โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนสายอาชีวศึกษาต่อสายสามัญ เป็น 51:49 ในปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้ความสำคัญตาม

นโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ด้านปฏิรูปอาชีวศึกษา พร้อมให้ความสำคัญและปฏิบัติตามนโยบาย โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนสายอาชีวศึกษาต่อสายสามัญ 45:55 ในปีการศึกษา 2557 และ 51:49 ในปีการศึกษา 2558 สำหรับการเปิดงาน มหกรรมลานเรียนรู้และนวัตกรรมเทคโนโลยีสู่อาเซียน และ Open House จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกโรงเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้ปกครองนักเรียนได้มาชมนิทรรศการ ผลงาน และรับคำปรึกษาแนะนำการสมัครเข้าเรียนตามสาขาวิชาชีพที่ตนถนัด รวมถึงรายได้หลังจบการศึกษาเพื่อเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจสมัครเข้าเรียน ตามประเภทวิชาที่กำหนดตามหลักสูตรที่เปิดสอน ทั้งในระดับ ปวช. และระดับ ปวส. ซึ่งปีนี้สามารถรับเข้าศึกษาต่อได้รวมทั้งสิ้น 1,080 คน แบ่งเป็นระดับ ปวช. 625 คน ระดับ ปวส. 455 คน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย อาทิ นิทรรสการแผนกวิชาต่างๆ ที่เปิดสอน การสอน 108 อาชีพหลักสูตรระยะสั้น ประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ประกวดสิ่งประดิษฐ์ เปิดแผนกวิชาให้เข้าเยี่ยมชม การแข่งขันฟุตซอลระดับมัธยมศึกษา การแสดงจินตลีลา การแสดงดนตรีพื้นบ้านวงโปงลาง การแสดงโฟล์กซอง การประกวดร้องเพลง การประกวดความสามารถทางดนตรีพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าโอทอปด และการรับสมัครงานจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้งนี้ ทางวิทยาลัยโดย "ครัวปาริชาติ" ได้จัดเครื่องดื่มและอาหาร... ฟรี สำหรับแขกที่มาร่วมงาน โดยมีนักเรียนและผู้ปกครองที่สนใจร่วมงานจำนวนมาก


ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น