วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจ และทหารอุบลฯ สนธิกำลังสกัดจับขบวนการขนไม้พะยูง ได้ผู้ต้องหา และของกลางจำนวนมาก อ้างเป็นชาวนาไม่ได้รับเงินค่าข้าวเปลือก จึงตัดสินใจรับจ้างขับรถขนไม้พะยูงล็อตใหญ่ มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

วันที่ (4 ม.ค.) พ.ต.อ.ตะวันกฤตฐ์ เทียมฟ้าพลกรัง ผกก.สภ.ตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยทหารกองกำลังสุรนารี และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สกัดจับขบวนการลักลักลอบขนไม้พะยูง ไปลงเรือข้ามแม่น้ำโขง โดยใช้เส้นทางตามถนนอุบลราชธานี-ตระการพืชผล

ต่อมา พบขบวนรถขนไม้ จำนวน 5 คัน มีทั้งรถตู้ รถกระบะ และรถเก๋ง แล่นผ่านมาบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 5 เขตตำบลนาพิน หน้าสวนเสือ อำเภอตระการพืชผล จึงเรียกให้หยุดรถแล้วจับกุมได้ผู้ต้องหาเป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน โดยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง     

โดยนายสำเนียง ยี่เข้ง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 13 ตำบลโนนสวาง อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี สารภาพว่า มีอาชีพทำนา แต่ไม่ได้รับเงินค่าข้าวเปลือกจากโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล จึงถูกชักชวนให้มาขับรถขนไม้พะยูงจากเขตป่าสงวนแห่งชาติภูจองนายอย อ.นาจะหลวย เพื่อนำไปลงเรือที่อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เข้าไปยังประเทศลาว แล้วส่งต่อไปประเทศจีน ในราคาเที่ยวละ 10,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไม้ทั้งหมดที่มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท พร้อมคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีฐานร่วมกันมีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายทุนที่ว่าจ้างรายนี้ทราบว่า มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี




อังกฤษ ทองสัมฤทธิ์  สวท.อบ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น