วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สภากาชาดไทย ออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพและฝังเข็มประยุกต์ให้ประชาชนที่จังหวัดสุรินทร์

วันนี้ (5 ก.พ. 57) ที่สถานีกาชาดที่ 1 จ.สุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ มีพญ.อมรรัตน์ ประเสริฐกุล  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฝังเข็ม  นายแพทย์ฐปกรณ์  แหนบนาค แพทย์ด้านกายภาพบำบัด พร้อมด้วยหน่วยแพทย์ทางเลือกฝังเข็มประยุกต์ ฝ่ายบริการทางการแพทย์ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ได้ออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพและฝังเข็มประยุกต์ให้ประชาชนที่จังหวัดสุรินทร์ โดยมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยด้านกระดูก ข้อ ในจังหวัดสุรินทร์ เข้ารับบริการจำนวนมาก

ทั้งนี้สภากาชาดไทย  โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ ได้จัดทำโครงการหน่วยแพทย์ทางเลือกฝังเข็มประยุกต์ นำหน่วยแพทย์ทางเลือกฝังเข็มประยุกต์ มาให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และการรักษาโดยวิธีฝังเข็มประยุกต์แก่ประชาชนทั่วไปที่มีอาการเกี่ยวกับเรื่องการปวดบริเวณต่างๆ เช่น ปวดหลัง ปวดเข่า ไมเกรน หรือผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ที่เกิดจากหลอดเลือดสมองตีบ หรือแตก ผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องอาการชาบริเวณต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณปลายมือปลายเท้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โดยที่จังหวัดสุรินทร์  กำหนดให้บริการจำนวน 4 ครั้ง ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์ 2557 และครั้งต่อไปในระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2557 ผู้ที่สนใจสามารถ เข้ารับบริการตรวจรักษาฟรี ได้ที่ สถานีกาชาดที่ 1 จ.สุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.



สุวิทย์ เอี่ยมสอาด /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น