วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ขอนแก่น กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดธาตุ พระอารามหลวง และพุทธมณฑลอีสานขอนแก่น

ขอนแก่น  กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา  เนื่องในวันมาฆบูชา  14  กุมภาพันธ์  2557  พิธีทำบุญตักบาตรเช้า ณ วัดธาตุ  พระอารามหลวง  และบ่ายเวียนเทียน  ณ  พุทธมณฑลอีสานจังหวัดขอนแก่น

นายประเสริฐ  ลือชาธนานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยในการประชุมเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา  เนื่องในวันมาฆบูชา ว่า  เนื่องจากในวันที่  14  กุมภาพันธ์  2557 ตรงกับวันขึ้น  15  ค่ำ เดือน 3  เป็นวันมาฆบูชา  หรือวันที่สมเด็จพระสัมมนาพุทธเจ้าได้แสดงพระธรรมเทศนา  โอวาทปาติโมกข์  แด่พระอรหันต์สาวกของพระองค์ จำนวน  1,250 รูป  ที่มาประชุมกันเป็นครั้งแรกโดยมิได้นัดหมาย  ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา  คณะสงฆ์จังหวัดขอนแก่น  ร่วมกับพุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่น  จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสตรา เนื่องในวันวิสาขบูชา ขึ้น ในวันศุกร์ที่  14  กุมภาพันธ์ 2557  โดยแบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น  2  ช่วง  ช่วงแรก  เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. จังหวัดขอนแก่นจะจัดให้มีการทำบุญตักบาตร  แด่พระภิกษุสงฆ์  ณ  วัดธาตุ  พระอารามหลวง  ส่วนช่วงที่ 2  ในช่วงบ่ายจะจัดกิจกรรมที่พุทธมณฑลอีสานขอนแก่น ตำบลกุดน้ำใส อำเภอเมืองขอนแก่น  เริ่มตั้งแต่เวลา  14.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เดินทางไปถึงบริเวณพิธี จากนั้นพระราชปริยัติโสภณ  เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น  จะแสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์  จบแล้วพระสงฆ์  9  รูป  เจริญพระพุทธมนต์  จากนั้นจะมีการเจริญจิตภาวนา และประกอบพิธีเวียนเทียนรอบองค์พุทธมณฑลอีสาน  3 รอบ  เป็นเสร็จพิธี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแกน  เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  จังหวัดขอนแก่น  จึงขอเชิญชวน ข้าราชการ พ่อค้า  ประชาชน นักเรียน  นักศึกษา  และพุทธศาสนานิกชนทุกท่าน  ไปร่วมกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา  เนื่องในวันมาฆบูชา ทั้ง 2 จุด  โดยพร้อมเพรียงกัน  และท่านที่มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญถวายน้ำปานะ หรือตั้งโรงทาน  ติดต่อได้ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น  วัดธาตุ  พระอารามหลวง  หมายเลขโทรศัพท์ 0-4327-1055  ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/อารมย์/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น