วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทหารพรานสนธิกำลังยึดกัญชามูลค่า 3 ล้านบาท

แก๊งค้ายาเสพติดขนกัญชาใส่เรือข้ามโขง เพื่อแลกไม้พะยูงกับพ่อค้าคนไทยหวังนำไปขายต่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ใช้รถยนต์ขนกลางดึกถูกทหารพรานสนธิกำลังสกัดจับแต่ขับหนีฝ่าวงล้อมไปได้ ทิ้งกัญชาที่นำไปไม่ได้ 3 กระสอบ 100 กิโลกรัมมูลค่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 4 ก.พ. 57 พ.อ.มงคล หอทอง ผบ.ฉก.กรม.ทหารพรานที่ 21 สืบทราบว่าจะการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาส่งมอบให้กับกลุ่มพ่อค้าคนไทย บริเวณถนนริมฝั่งน้ำโขง หมู่ที่ 11 บ้านใหม่ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ ร.อ.กล้า ชัยวงษ์ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2109 บึงกาฬ ประสานกับ พ.ต.ท.อัศรายุทธ ทองลอง สว.ตำรวจน้ำบึงกาฬ พ.ต.ต.อดุลย์ ฉิมทับ สว.สส.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.ท.สุชาติ บุปปาจันโท ผบ.ร้อย ตชด.244 พ.ต.ท.สรรเสิรญ ศิริพันธุ์ สว.กก.3 บก.ปทส. พ.ต.ท.วัลลภ ขุนหมื่น สวญ.ตม.บึงกาฬ น.ต.การันต์ มินวงษ์ หน.สถานีเรือบึงกาฬเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ออกทำการหาข่าวจุดที่แก๊งค้ายาเสพติดกับแก๊งค้าไม้พะยูงข้ามชาตินัดพบกับ เวลาดังกล่าวพบเรือหาปลาขนาดใหญ่ขนาดกว้างประมาณ 1.5 เมตร ยาว 14 เมตรติดเครื่องยนต์วิ่งข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว วิ่งขึ้นลงในแม่น้ำโขงอยู่ 2 เที่ยวประมาณ 30 นาดี ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นการหาจุดนัดพบ จากนั้นได้วิ่งเข้ามาจอดอยู่ริมฝั่งโขง มีกลุ่มชายฉกรรจ์แบกกระสอบขึ้นมาจากเรือโยนขึ้นรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า ไม่ทราบสีและทะเบียนที่พึ่งขับเข้าจอด อยู่ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งซุ่มรออยู่ประมาณ 30 เมตร จึงแสดงตัวเข้าจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวคนขับก็ได้ขับหนีฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ออกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือขับหนีข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจตรงจุดที่รถจอดพบถุงพลาสติกสีดำ 3 ถุง ด้านในเป็นถุงปุ๋ยที่บรรจุกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 100 แท่งน้ำหนัก 100 กิโลกรัมที่คนร้ายขนไปไม่ทัน จึงยึดไว้เป็นของกลางนำส่ง พ.ต.ท.ฉายยนต์ ชาวดอน พนักงานสอบสวน สภ.บึงกาฬ ดำเนินคดีต่อไป

ด้าน ร.อ.กล้า ชัยวงษ์ ผบ.ทพ.2109 กล่าวว่า แก๊งค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ได้นำกัญชาคาดว่าเที่ยวนี้จะมีถึง 400 กิโลกรัม เป็นกัญชาพึ่งตัดมาและบรรจุใหม่ๆ มีคุณภาพดี เพื่อนำมาแลกกับไม้พะยูงที่ทั้ง 2 กลุ่มค้าขายร่วมกันอยู่ จะเห็นจากการนำเรือขนาดใหญ่ขนกัญชามาเพื่อที่จะเตรียมมาบรรทุกไม้พะยูงขนกลับฝั่ง สปป.ลาว ส่วนไม้พะยูงที่จะนำมาแลกกับกัญชานั้นคาดว่าจะซุกซ่อนอยู่ใกล้ๆ แถวนี้ แต่เมื่อกัญชาถูกสกัดจับจึงไม่นำไม้พะยูงลงเรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น