วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มุกดาหาร เปิดการฝึกอบรมโครงการ “ หนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย ” ( OTOS ) จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2557 รุ่นที่ 1

วันนี้ (5 ก.พ. 57) นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม โครงการ " หนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย ” ( ONE TAMBON ONE SEARCS AND RESCUE : OTOS ) จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2557 รุ่นที่ 1 ณ วิทยาการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร

นายเวชสุวรรณ อาจวิชัย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร เผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดโครงการ " หนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย ”  (OTOS) ขึ้นโดนมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบกู้ชีพกู้ภัย และเป็นการเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ต้องการให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างยั่งยืนและได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเป็นอุบัติเหตุทางถนนและภัยพิบัติต่างๆ ประชาชนทุกคนมีสิทธิได้รับการบริการจาภาครัฐอย่างทั่งถึง เกิดการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานและลดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงาน และบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นทีมกู้ภัยหรือหน่วยเผชิญเหตุมีความรู้ เจตคติ และทักษะในการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพต่อไป




          พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มห/ไอลดา สุทธิประภา นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มห/เนตรนภา ไยสาร นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น