วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต้อนรับคณะผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ในลุ่มแม่น้ำโขงเพื่อแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง ไทย กัมพูชา จีน ลาว และเวียดนาม

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2557 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อินทิรา ซาฮีร์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ต้อนรับ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา จาก มหาวิทยาลัยพระตะบองและ มหาวิทยาลัยเมียนเจย และมหาวิทยาลัยพระตะบองราชอาณาจักรกัมพูชา ในโอกาสเดินทางเข้าร่วมโครงการ การแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ไทย กัมพูชา จีน ลาว และเวียดนาม จัดโดยสำนักงานส่งเสริมบริหารงานวิจัย บริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ณ โรงละคร คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันที่ 31 มกราคม 2557

ในการนี้ การจัดงานดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ และ พันธกิจของมหาวิทยาลัยที่ว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเป็นสถาบันชั้นนำแห่งการเรียนรู้ในภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและอาเซียน และ การบริการวิชาการ และเสริมสร้างความร่วมมือกับชุมชน สังคม ในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ทำนุบำรุง ฟื้นฟู ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นและภูมิภาคลุ่มน้ำโขง มหาวิทยาลัยจึงจัดให้มีการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างชาติในแถบลุ่มน้ำโขงประกอบด้วย ไทย กัมพูชา จีน ลาว และเวียดนาม โดยมีกิจกรรมอาทิ นิทรรศการประเทศในเขตลุ่มน้ำโขง การเสวนา การแสดงศิลปวัฒนธรรมประเทศต่างๆ และการประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดการแต่งกายชุดประจำชาติลุ่มน้ำโขง เป็นต้น โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก



มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น