วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มหาลัยรามคำแหงสุรินทร์ จัดพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีฯพ่อขุนรามคำแหง

วันที่ (3 ก.พ. 57) นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธานชมรมรามคำแหงสุรินทร์ พร้อมด้วยนายธงชัย มุ่งเจริญพร อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ร่วมพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีฯ พ่อขุนรามคำแหง ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสุรินทร์

โดยพิธีการบวงสรวงจัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ นักศึกษา และคณาจารย์ โดยการสร้างพระบรมราชานุสาวรีฯ พ่อขุนรามคำแหงในครั้งนี้ ทางมหาลัยรามคำแหงได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจากกรมศิลปากรเรียบร้อยแล้ว ทางชมรมรามคำแหงจึงจะจัดสร้างฐานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหงสุรินทร์ สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสุรินทร์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงอัจฉริยภาพทั้งด้านการปกครอง เศรษฐกิจ ศาสนาและศิลปวิทยา และทรงประดิษฐ์ตัวอักษรไทย ดังนั้น จึงเป็นสิ่งมงคลอย่างยิ่งที่ประชาชนจะได้มีส่วนร่วมในการก่อสร้างฐานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช พระมหากษัตริย์ที่ทรงคุณูปการแห่งประเทศไทย

นายนิรันดร์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ชมรมรามคำแหงสุรินทร์ ได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อหารายได้สมทบทุนก่อสร้างฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ได้ยอดเงินจำนวน 888,244 บาท และจะทำการจัดหาและรวบรวมให้ได้เท่ากับจำนวนประชากรของจังหวัดสุรินทร์คือ 1,300,000 บาท โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อสอบถามได้มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสุรินทร์ ที่ทำการปกครองจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์ หรือที่สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ โทร.0-4451-5427


นายอรรถสิทธิ์ ยินดี ภาพ / ข่าว สวท.สุรินทร์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น