วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ชวนปั่นจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว “2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน”

สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ชวนปั่นจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว "2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน” มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ครั้งที่ 2 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้

( 7 ก.พ.57)  นายอาจ ตั้งประกิจ ประธานที่ปรึกษาสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหารเปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหาร โดยสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัด การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด การท่องเที่ยวเขตนครพนม และชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพและการแข่งขันจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับสถานกงศุลใหญ่ประเทศไทยประจำแขวงสะหวันนะเขต กำหนดจัดจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว"2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน มุกดาหาร-สะหวันนะเขต” ครั้งที่ 2 ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดมุกดาหารกับแขวงสะหวันนะเขต ตลอดจนเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองจังหวัดสองประเทศ โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อสัมพันธ์ กระตุ้นการค้าขายและเศรษฐกิจของสองเมือง และส่งเสริมการออกกำลังกายให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและห่างไกลยาเสพติด

นายอาจ ตั้งประกิจ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว"2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน ครั้งนี้ มีความน่าสนใจและสนุกสนานเป็นอย่างมาก เมื่อนักปั่นจะได้ชมความสวยงามทางธรรมชาติ วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรมสองฝั่งโขง จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานรวมทั้งนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมการปั่นจักรยานในครั้งนี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางไปและกลับ ทั้งนี้โดยมีจุดสตาร์ท เวลา 06.00 น. ณ บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดมุกดาหาร ผ่านไปยังสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ก่อนข้ามสะพานมิตรภาพ แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต)ไปยังเมืองสะหวันนะเขต (สปป.ลาว) นมัสการพระธาตุอิงฮัง ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวสะหวันนะเขต สปป.ลาว ชมบึงวะ บึงขนาดใหญ่สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่สวยงาม เยี่ยมชมอนุสาวรีย์ท่านท้าวไกรสอน พรหมวิหาร ชมตึกเก่าสถาปัตยกรรมยุคโคโลเนียล ก่อนไปสิ้นสุดการปั่นที่ลานตลาดสะหวันราตรี เพื่อร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ พร้อมพิธีบายศรีสู่ขวัญ และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม การมอบรางวัลต่างๆ อย่างสนุกสนานประทับใจ ก่อนเดินทางกลับสู่มุกดาหาร ค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ท่านละ 700 บาท รวมค่าผ่านแดนไทย-ลาว ค่าอาหาร 3 มื้อ ค่าประกันอุบัติเหตุ เสื้อที่ระลึก น้ำดื่มและรถบริการตลอดการแข่งขัน ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่- สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร โทร. 086 232 7337 - ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพและการแข่งขันจังหวัดมุกดาหาร โทร 086 994 6669

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น