วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สภาเกษตร จ.สุรินทร์ จัดประชุมระดมความคิดผู้แทนเกษตรระดับตำบลเชื่อมโยงระดับอำเภอและจังหวัด

สำนักงานสภาเกษตรจังหวัดสุรินทร์ ผนึกพลังระดมความคิดผู้แทนเกษตรกร จัดทำแผนแม่บทเพื่อพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล เชื่อมโยงระดับอำเภอและจังหวัด ตามพระราชบัญญัติสภาเกษตรกร
นายกอบสิน พ่อค้า ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ตามที่พระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ. 2553 กำหนดให้สภาเกษตรกรแห่งชาติจัดทำแผนแม่บทเพื่อพัฒนาเกษตรกรรมโดยกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เป็นการเชื่อมโยงแผนพัฒนาจากล่างสู่บนที่เกิดจากการสะท้อนปัญหาและความต้องการของเกษตรกรอย่างแท้จริงตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ตำบล และจังหวัดทั่วประเทศ

สภาเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานสภาเกษตรกรอำเภอรัตนบุรี และสำนักสภาเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดประชุมผู้แทนเกษตรกรระดับหมู่บ้านทุกหมู่บ้าน และระดับตำบลทุกตำบล พร้อมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เพื่อร่วมระดมความคิดและจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล ทุกตำบลของอำเภอรัตนบุรี ขึ้นเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.56) ณ สำนักสภาเกษตรอำเภอรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.56) สภาเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานสภาเกษตรกรอำเภอปราสาท และสำนักสภาเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ จัดประชุมผู้แทนเกษตรกร ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรปราสาทจำกัด อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เพื่อจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล ทุกตำบลของอำเภอปราสาท เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ในการสนับสนุนสิทธิและการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในการกำหนดนโยบายและการวางแผนพัฒนาเกษตรกรรมอย่างเป็นระบบ เพื่อรักษาเสถียรภาพด้านราคาและความมั่นคงในอาชีพเกษตรกร เพิ่มศักยภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรอย่างแท้จริง



สุวิทย์ เอี่ยมสอาด / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น