วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์เชิญชวนชาวกาฬสินธุ์แต่งกายด้วยชุดผู้ไทยรับเสด็จสมเด็จฯ เปิดงาน "กาฬสินธุ์ 220 ปี”

บ่ายวันนี้ (7 ก.พ.57) ) ที่ห้องประชุม ชั้น4 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุม ติดตามความก้าวหน้าการจัดงาน "เฉลิมฉลองเมืองกาฬสินธุ์ 220 ปีและงานวิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม ประจำปี 2557 ” โดยมี ส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชนและผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุม

ตามที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับองค์กรทุกภาคส่วนในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ กำหนดจัดงานเฉลิมฉลองการจัดตั้งเมือง "กาฬสินธุ์ 220 ปี” ในระหว่างวันที่ 19 – 25 มีนาคม 2557 โดยผนวกเข้ากับงาน "วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหมประจำปี 2557” ซึ่งกำหนดให้มีพิธีเปิดงานในวันที่ 19 มีนาคม 2557 และได้กราบบังคมทูลเชิญ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นประธานเปิดงานเฉลิมฉลองกาฬสินธุ์ 220 ปีและงานวิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม ประจำปี 2557 พร้อมกับเปิด "อาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เปิดห้องสมุดนามพระราชทานฯ "พิทยาสรรพ์” ” ณ โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ โดยมีการมอบหมายงานไปบางส่วนแล้วนั้น ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เป็นการติดตามความก้าวหน้า พร้อมกับปรับกิจกรรมบางกิจกรรมให้เหมาะสมยิ่งขึ้น อาทิ พิธีทำบุญตักบาตร ถนนสายบุญ พระสงฆ์ 220 รูป แบ่งเป็น 2 สายได้แก่ ถนนภิรมย์ และถนนหน้าโรงพยาบาลกาฬสินธุ์, พิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทรยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา, การแสดงดนตรีโปงลาง 220 รางและการรำพื้นเมืองภูไท ใช้นักแสดงกว่า 5,000 คน โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ชวนเชิญให้ ส่วนราชการ ภาคเอกชน ร้านค้า สถานประกอบการและประชาชนทั่วไป สวมใส่ชุดผู้ไทย กันทั้งเมือง เพื่อรับเสด็จฯในวันที่ 19 มีนาคม 2557

สำหรับกิจกรรมของงานวิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหมประจำปี 2557 ยังคงเน้นรูปแบบเดิมคือ มีการแสดงแบบเสื้อ และงานกาล่าดินเนอร์การกุศล โดยในปีนี้ได้เลือกวิทยาลัยนาฎศิลปกาฬสินธุ์เป็นสถานที่แสดงแบบ ส่วนหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จะเป็นการแสดงนิทรรศการผ้าไหมแพรวาที่ชนะการประกวด และการจำหน่ายผ้าไหมแพรวา สินค้าโอท๊อปเช่นเคย



วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว ดวงใจ หงษ์จันทร์/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น